Quảng cáo bất động sản sai sự thật: Trò vẽ đường ma mãnh!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế mới đây đã xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng về  hành vi quảng cáo sai sự thật về một công trình bất động sản trên địa bàn.

Địa ốc Alibaba từng lập dự án bất động sản trái phép phân lô bán nền và quảng cáo sai sự thật để bán hàng. Ảnh cắt từ clip.
Địa ốc Alibaba từng lập dự án bất động sản trái phép phân lô bán nền và quảng cáo sai sự thật để bán hàng. Ảnh cắt từ clip.
Công trình tại số 67 đường Vạn Xuân (phường Kim Long, TP Huế) vốn là một khu đất tư nhân, được tách thành 24 thửa được chia thành hai khu với lối đi ở giữa rộng 3m. 21/24 thửa tách này đã được cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ.
Cơ bản chỉ là vậy. Thế nhưng, khi một công ty môi giới bất động sản nhảy vào làm trung gian môi giới rao bán thì công trình nhà ở trên đã được phía môi giới này thổi lên thành… dự án bất động sản cao cấp,  có các hạng mục, phân khu như phòng tập gym, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, còn trong mô hình thiết kế thì còn gồm cả bãi đậu xe, công viên, nhà hàng, bến thuyền. Tất nhiên tất cả các hạng mục, phân khu do phía môi giới tự gắn thêm vào trong tài liệu quảng cáo đều được cơ quan chức năng xác định là thổi phòng, sai sự thật.   
Đây là một trong số những lần ít ỏi, hành vi quảng cáo sai sự thật về một công trình bất động sản của doanh nghiệp môi giới bị xử lí và cơ quan chức năng kịp thời “bắt tận tay, day tận mặt” những chiêu trò thổi phồng trong quảng cáo công trình nhà ở để bán được hàng.
Vài năm trở lại đây, sự thổi phồng và quảng cáo sai sự thật đã được không ít công ty môi giới,  kinh doanh địa ốc, doanh nghiệp phát triển bất động sản áp dụng để mời gọi người tiêu dùng.
Điển hình nhất trong số này là Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, với các dự án “ma” mà thực chất còn chưa được gọi là dự án vì đang là đất nông nghiệp, chưa chuyển mục đích sử dụng và cũng chưa hề được cơ quan chức năng tại địa phương cấp phép xây dựng dự án nhà ở. Thế nhưng, doanh nghiệp này vẫn rao vống lên đó là các dự án đất nền, phân lô và bán ra cho hàng ngàn khách hàng.
Trong một trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Văn phòng Hội môi giới bất động sản Việt Nam khu vực miền Nam – cho rằng, không chỉ tại TPHCM mà ở nhiều tỉnh thành, tình trạng quảng cáo sai sự thật về các công trình nhà ở hay dự án bất động sản diễn ra khá phổ biến trong thời gian qua. Người tiêu dùng thiếu thông tin, không am hiểu về tình trạng pháp lí của khu đất, công trình hay dự án rất dễ bị các quảng cáo sai sự thật dẫn dắt và dễ đi đến sập bẫy.
Theo ông Hùng, việc chặn đứng được kịp thời các quảng cáo bất động sản sai sự thật sẽ hạn chế được những hệ lụy, hậu quả là khách hàng bị lừa dối, thậm chí bị lừa đảo khiến cho tiền mất tật mang.
Chặn đứng các quảng cáo bất động sản thổi phồng, sai sự thật sẽ ngăn được những thông tin này tiếp cận người tiêu dùng. Đặc biệt là đối với các dự án “ma”, thông tin quảng cáo sai sự thật không đến được đúng mục tiêu về đối tượng của chúng, sẽ giúp hạn chế được số người bị hại.
Theo ông Nguyễn Văn Hùng, thông tin quảng cáo sai sự thật về các công trình, dự án bất động sản đặc biệt là đất nền rất dễ hấp dẫn khách hàng vì trên thực tế nhu cầu mua để ở và đầu tư đang lớn hơn nguồn cung rất nhiều lần, và kênh đầu tư bất động sản cũng được xem là trú ẩn an toàn hơn so với nhiều kênh đầu tư khác.
THẾ LÂM (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/quang-cao-bat-dong-san-sai-su-that-tro-ve-duong-ma-manh-831298.ldo

Có thể bạn quan tâm