Giảm các chuyến bay đi, đến sân bay Chu Lai do dịch COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giao thông Vận tải vừa có chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam giảm nhưng chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam).

Máy bay của các hãng hàng không Việt Nam tại Cảng hàng không. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Máy bay của các hãng hàng không Việt Nam tại Cảng hàng không. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc giảm các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam sau khi địa phương này có diễn biến phức tạp vì dịch COVID-19.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải nhận được công văn của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải vừa giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, thống nhất với các hãng hàng không nghiên cứu đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, chỉ đạo giảm nhưng chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Chu Lai và yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.
Trước đó, để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan trên diện rộng, tỉnh Quảng Nam đã có công văn gởi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị xem xét, có chủ trương và chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam giảm tối đa hoặc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến sân bay Chu Lai.
Thời gian đề nghị giảm hoặc tạm dừng cho đến khi tình hình hình dịch bệnh trên địa bàn Quảng Nam được kiểm soát.
Được biết, trong thời gian xảy ra dịch COVID-19, sân bay Đà Nẵng đóng cửa. Do đó, sân bay Chu Lai tiếp nhận số lượng hành khách đi và đến rất lớn.
“Việc di chuyển bằng đường hàng không tại sân bay Chu Lai vào lúc này sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cho người dân, nhân viên, hành khách trên các chuyến bay hoặc trở thành nguồn lây nhiễm cho người dân ở các tỉnh, thành phố khác,” phía Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam thông tin.
Hiện tại, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã quyết định áp dụng các biện pháp cách ly xã hội tại các huyện Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Đại Lộc, thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An sau khi có dịch COVID-19 với diễn biến phức tạp.
Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...