TP. Pleiku: Công bố ứng dụng phần mềm ORIM-X trong quản lý đô thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 3-7, tại Khách sạn Khánh Linh, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) phối hợp với VNPT Gia Lai tổ chức lễ công bố ứng dụng phần mềm phản ánh và tương tác trực tuyến (ORIM-X).
 

Thời gian qua, UBND TP. Pleiku đã triển khai nhiều giải pháp để giải quyết các vấn đề về trật tự đô thị, sự cố hạ tầng gây ảnh hưởng đến môi trường sống, làm việc của người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán; xả rác hay tập kết vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Nguyễn Hữu Quế-Chủ tịch UBND TP. Pleiku phát biểu tại buổi lễ công bố phần mềm ORIM-X. Ảnh: Q.T
Ông Nguyễn Hữu Quế-Chủ tịch UBND TP. Pleiku phát biểu tại buổi lễ công bố phần mềm ORIM-X. Ảnh: Q.T



Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý đô thị, từng bước xây dựng TP. Pleiku sáng-xanh-sạch-đẹp, xứng đáng là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, UBND thành phố đã đưa vào triển khai phần mềm ứng dụng quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến. 

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Hữu Quế-Chủ tịch UBND TP. Pleiku-cho biết: Qua 2 tháng chuẩn bị, cơ bản phần mềm ứng dụng quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến đã được các cơ quan, đơn vị sử dụng thành thạo. Ủy ban nhân dân thành phố cũng đã ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về lĩnh vực trật tự đô thị qua phần mền ORIM-X.

“Ủy ban nhân dân thành phố mong muốn mọi người dân tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, cùng với chính quyền địa phương sử dụng tốt phần mềm này vào việc thông tin, phản ánh những bất cập về quản lý đô thị; quyết tâm xây dựng thành phố ngày càng văn minh, sáng-xanh-sạch-đẹp”-Chủ tịch UBND TP. Pleiku mong muốn.

  Nhấn nút công bố ứng dụng phần mềm quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến. Ảnh: Q.T
Nhấn nút công bố ứng dụng phần mềm quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến. Ảnh: Q.T



Phần mềm ORIM-X là giải pháp thông minh giúp chính quyền và lực lượng chức năng giải quyết các vấn đề trật tự đô thị, sự cố hạ tầng gây ảnh hưởng đến môi trường sống, làm việc của người dân và doanh nghiệp một cách nhanh chóng, tiện lợi, chính xác. Đồng thời, đây là giải pháp để người dân phản ánh và tương tác trực tuyến, thông báo tức thời các vi phạm, sự cố trên địa bàn cho chính quyền, cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, phần mềm này còn được xem là công cụ hữu hiệu góp phần tiết kiệm chi phí cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cán bộ và Phòng Quản lý đô thị trong việc nắm bắt, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, sự cố trên địa bàn. Các cơ quan quản lý và lãnh đạo có thể theo dõi, giám sát tình hình vi phạm và xử lý trật tự đô thị trên địa bàn một cách liên thông, đồng bộ; người dân có thể tra cứu các thông tin liên quan tới dịch vụ công cũng như theo dõi, đánh giá kết quả xử lý, chất lượng dịch vụ hành chính công.

 

Để phản ánh và tương tác trực tuyến các thông tin về trật tự đô thị, sự cố hạ tầng tại TP. Pleiku, người dân vui lòng cài đặt App theo link ORIM-X

Quang Tấn

 

Có thể bạn quan tâm