Năm 2021, xây cầu đường bộ qua sông Hồng trên biên giới Việt-Trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo kế hoạch, nếu sớm thống nhất được các nội dung liên quan với phía Trung Quốc, dự án cầu đường bộ qua sông Hồng trên biên giới Việt-Trung trên sẽ được khởi công trong năm 2021.
 
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thị sát khu vực biên giới thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Hồng Ninh/TTXVN)
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thị sát khu vực biên giới thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Hồng Ninh/TTXVN)
Sáng 29/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và thị sát một số khu vực biên giới tại tỉnh Lào Cai.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo tỉnh Lào Cai báo cáo khái quát tình hình chính trị, kinh tế-xã hội của địa phương từ đầu năm 2020 đến nay.
Báo cáo với Phó Thủ tướng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh cho biết Lào Cai là một trong những tỉnh, thành đầu tiên của cả nước hoàn thành sớm công tác tổ chức Đại hội các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh trong tháng 6/2020.
Hiện Đảng bộ tỉnh đã hoàn thành Dự thảo Báo cáo chính trị (lần thứ 5) để Trung ương cho ý kiến, phê duyệt vào trung tuần tháng 8/2020.
Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh Lào Cai đang đang nỗ lực thực hiện công tác phòng chống đại dịch COVID-19, nhất là trong việc kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới dài gần 200km, tăng cường ngăn chặn và phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép.
Bên cạnh đó, nhờ có đường giao thông thuận lợi, cơ chế hợp tác thương mại với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) có nhiều tiến triển tích cực, trong thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã làm tốt vai trò cầu nối trong xuất khẩu nông sản sản xuất trong nước qua biên giới. Việc duy trì xuất, nhập khẩu hàng hóa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh; cách làm tại Lào Cai được các bộ, ngành hai quốc gia đánh giá cao.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và đoàn công tác Trung ương đã có chuyến thị sát một số khu vực trên tuyến biên giới huyện Bát Xát.
Tại đây, Phó Thủ tướng đã được lãnh đạo tỉnh Lào Cai báo cáo về một số tình hình trên tuyến biên giới tại tỉnh Lào Cai, kế hoạch và phương án xây dựng cầu đường bộ qua sông Hồng trên biên giới Việt-Trung tại khu vực Bản Vược (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).
Theo kế hoạch, nếu sớm thống nhất được các nội dung liên quan với phía Trung Quốc, dự án cầu biên giới trên sẽ được khởi công trong năm 2021.
Khu vực xã Bản Vược, huyện Bát Xát nằm trong Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1627/QĐ-TTg.
Việc xây dựng cầu đường bộ qua sông Hồng trên biên giới Việt-Trung tại khu vực Bản Vược (Việt Nam) và Bá Sái (Trung Quốc) sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại biên giới giữa hai nước.
Hồng Ninh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm