Gợi ý 5 kiểu thiết kế nhà 2 tầng tránh nắng nóng hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng luôn được các gia chủ ưu tiên lựa chọn để tiến hành xây dựng. Tuy nhiên, vào mùa nắng nóng, nền nhiệt cao thì việc tìm cách chống nắng cho ngôi nhà được rất nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ gửi đến các bạn cách thiết kế nhà 2 tầng chống nóng hiệu quả.
Những mẫu thiết kế nhà ở 2 tầng hiện đại có sự bứt phá mạnh mẽ về mặt kiến trúc, có tỉ lệ hình khối và tính đăng đối trong bố cục đang rất được ưa chuộng. và chỉ với vài mẹo nhỏ sao sẽ giúp tránh nóng hiệu quả cho ngôi nhà bạn.
Lựa chọn thiết kế tường và mái nhà cách nhiệt
Đồ họa: Khương Duy

Một số vật liệu có thể giúp mái nhà cách nhiệt, giảm thiểu nắng nóng. Đồ họa: Khương Duy

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là tường và mái nhà, đặc biệt khi ngôi nhà của bạn nằm ở hướng Tây. Mái nhà và tường phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nếu xây tường quá mỏng, không có lớp cách nhiệt sẽ khiến ngôi nhà bị hấp nhiệt và lúc nào cũng bị oi nóng.
Nên sử dụng loại gạch block khi xây tường nhà hoặc sử dụng sơn cách nhiệt để chống nóng hiệu quả.
Thiết kế nhiều cửa sổ cho không gian phòng
Dù mẫu thiết kế nhà 2 tầng gia đình bạn là nhà mặt phố hay căn hộ thì cũng nên có 2 cửa sổ đối diện nhau để việc thông gió thuận tiện hơn. Tùy vào vị trí, chức năng, diện tích của nhà mà thiết kế cửa sổ lớn hay nhỏ. Với những thiết kế nhà có diện tích lớn, nên chọn làm của sổ cao để đón gió vào nhà được tốt nhất.
Bổ sung cây xanh trong nhà
Đây là một biện pháp đơn giản, tự nhiên và rất thân thiện với môi trường. Việc trồng cây sẽ hạn chế được sự bức xạ của ánh sáng mặt trời và làm cho không gian trở nên mát mẻ hơn.
Trồng cây có thể giúp hạ nhiệt ngôi nhà của bạn. Đồ họa: Khương Duy
Trồng cây có thể giúp hạ nhiệt ngôi nhà của bạn. Đồ họa: Khương Duy
Đối với cây leo, bạn cần lưu ý một điều là khi làm khung lưới cho dây leo bò lên nên làm cách những nơi có mái tôn khoảng 20cm để tránh cho cành lá tiếp xúc trực tiếp với mái tôn khiến lá dễ bị héo úa.
Một số loại cây được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như cây cúc tần Ấn Độ, hoa giấy hoặc hoa triệu chuông vì ngoài tác dụng hạ nhiệt còn mang yếu tố thẩm mỹ cao.
Thiết kế nhiều mảng xanh trong nhà
Để việc chống nóng hiệu quả chắc chắn không thể thiếu đi những mảng xanh tươi mát. Bên cạnh việc trồng những cây tiểu cảnh, đặc các chậu cây trong nhà và thiết kế trồng thêm cây leo bám tường để bảo vệ nhà khỏi nắng nóng.
Cây xanh không những giúp chống nóng hiệu quả mà còn giúp ngăn bụi, thanh lọc không khí và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày hè oi bức.
Chọn vật liệu nội thất phù hợp cho không gian
Với những khu vực thường xuyên có nắng gắt chiếu vào, bạn có thể sử dụng những rèm cửa được làm bằng vật liệu từ thiên nhiên như tre nứa. Ngoài ra, lựa chọn những gam màu lạnh trong vật dụng trang trí nội thất như: Xanh ngọc, trắng xanh hay kem cốm để giảm đi sự hấp thu nhiệt, giúp không gian dịu mát hơn.
TUỆ NGHI (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/goi-y-5-kieu-thiet-ke-nha-2-tang-tranh-nang-nong-hieu-qua-816147.ldo

Có thể bạn quan tâm