Quảng Ngãi: Được giao "đất vàng" làm siêu thị, 2 năm doanh nghiệp vẫn bỏ hoang?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nằm ngay mặt tiền đường Phan Đình Phùng, vị trí "vàng" của trung tâm TP.Quảng Ngãi, với diện tích hàng ngàn m2 thế nhưng sau nhiều năm được giao làm dự án Siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất, khu đất này vẫn để trống...
Vào năm 2018, trên cơ sở đề nghị của Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng Lũng Lô 251 và cấp ngành liên quan, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi ban hành quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án Siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất, ở đường Phan Đình Phùng, phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi.
Theo đó, dự án có diện tích sử dụng (đã được điều chỉnh) trên 1.600m2, gồm đất sử dụng xây dựng công trình 970m2, đường nội bộ, cây xanh... Thời gian thực hiện dự kiến đến cuối tháng 3/2019 là hoàn thành và đưa vào hoạt động.
Mặt tiền của khu đất được cấp làm dự án siêu thị được rào chắn bằng tôn
Mặt tiền của khu đất được cấp làm dự án siêu thị được rào chắn bằng tôn
Nằm ở mặt tiền con đường lớn của trung tâm TP.Quảng Ngãi và khu dân cư Ngọc Bảo Viên, với diện tích hàng ngàn m2 nên đây không chỉ là vị trí "vàng", mà nhiều doanh nghiệp ví "nằm mơ" cũng khó tìm được.
Chính vì vậy mà sau hơn 2 năm kể từ khi được cấp làm dự án Siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất đến nay, nhưng doanh nghiệp này vẫn để trống, chưa triển khai xây dựng, gây bức xúc trong dư luận.
Ông Nguyễn Hải (người dân ở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi)bày tỏ: "Khu đất cấp làm dự án nằm ở vị trí đắc địa, với diện tích hàng ngàn m2 nhưng không hiểu vì lý do gì mà doanh nghiệp vẫn bỏ trống trong một thời gian dài vậy, thật đáng tiếc và quá lãng phí".
Toàn bộ khu đất cấp làm dự án nhìn từ trên xuống (phía dưới mũi tên)
Toàn bộ khu đất cấp làm dự án nhìn từ trên xuống (phía dưới mũi tên)
Trả lời về tình trạng trên, đại diện chủ đầu tư, ông Đặng Thế Mỹ - Tổng giám đốc công ty Cổ phần phát triển hạ tầng Lũng Lô 251 giải thích: Quá trình triển khai dự án đã nảy sinh một số vướng mắc về thủ tục, cần phải điều chỉnh và bổ sung nên chưa thể hoàn thành như dự kiến ban đầu. Hiện dự án đã được cấp thẩm quyền Quảng Ngãi cho phép điều chỉnh kéo việc hoàn thành, đưa vào hoạt động vào quý I/2021.
Sáng 2/6, thừa ủy quyền của Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Quảng Ngãi, trả lời PV Báo Dân Việt, ông Trần Hoàng Vĩnh - Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại sở này xác nhận: Do xảy ra vướng mắc thủ tục về phần diện tích đất đã cấp nên các cấp ngành liên quan phải nhiều lần điều chỉnh, dẫn đến dự án chậm triển khai. Tại quyết định điều chỉnh đã được phê duyệt vào tháng 4/2020, dự án được phép kéo dài thời gian xây dựng đến quý I/2021.
Câu hỏi đặt ra: Dự án Siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất sai sót gì phải liên tục điều chỉnh, để khu đất vàng có diện tích hàng ngàn m2 nằm im suốt nhiều năm qua như vậy?
Theo Công Xuân (Dân Việt)

https://danviet.vn/quang-ngai-duoc-giao-dat-vang-lam-sieu-thi-2-nam-doanh-nghiep-van-bo-hoang-20200601100809226.htm

Có thể bạn quan tâm