Phê duyệt chủ trương đầu tư 3 sân golf hơn 3.000 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa mới ký Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 3 dự án sân golf tại huyện Việt Yên, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) và huyện Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình).
Phó Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư 3 sân golf.
Phó Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư 3 sân golf.
Dự án Sân golf Việt Yên do Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An làm nhà đầu tư được xây dựng trên khu đất có diện tích 140ha tại các xã Hương Mai, Trung Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang. Dự án có tổng mức đầu tư là 1.214 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng sân golf 36 hố và khu phụ trợ, khu biệt thự cho thuê. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm, thời gian thi công và hoàn thành dự kiến là 24 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ chịu trách nhiệm chuyển đổi 135,21ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện dự án theo đúng quy định củ pháp luật trước khi nhà đầu tư thực hiện dự án. Đồng thời, tỉnh Bắc Giang cũng chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án, chỉ đạo các cơ quan chức năng, theo dõi, kiểm tra giám sát việc thực hiện dự án,…
Ngoài ra, tại Bắc Giang, Dự án Sân golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang do Công ty Cổ phần Golf Trường An Lục Nam cũng được phê duyệt có mục tiêu là đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, với mục tiêu phát triển du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao cũng như phát triển phong trào thể thao địa phương. Diện tích khu đất thực hiện là 140ha tại các xã Chu Điện, Khám Lạng, Yên Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Vốn đầu tư của dự án là 739,727 tỷ đồng với thời gian hoạt động 50 năm.
Đối với dự án này, UBND tỉnh Bắc Giang cũng sẽ có trách nhiệm chuyển đổi 122,4ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện dự án theo đúng quy định.
Tại Hòa Bình, Dự án Sân golf Phúc Tiến do Công ty Cổ phần Golf An Việt Hòa Bình được đầu tư tại xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Diện tích khu đất sử dụng là 200ha, được giải hạn bởi các mốc tọa độ từ điểm A1 đến A80, gồm: Diện tích đất rừng tự nhiên là 11,75ha được giữ nguyên hiện trạng để bảo vệ và phát triển rừng; diện tích thực hiện dự án sân golf Phúc Tiến là 188,25ha. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng, kinh doanh và quản lý sân golf. Dự án có vốn đầu tư là 1.137,025 tỷ đồng. Thời gian hoạt động là 50 năm, tiến độ thực hiện là 36 tháng.
UBND tỉnh Hòa Bình sẽ có trách nhiệm chuyển đổi 171,28ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện dự án đúng theo quy định pháp luật. Đồng thời, bảo vệ và giữ nguyên diện tích 11,75ha rừng tự nhiên trong phạm vi dự án.
Phương Thảo (Dân Việt)

https://etime.danviet.vn/phe-duyet-chu-truong-dau-tu-3-san-golf-hon-3000-ty-dong-20200617113502534.htm

Có thể bạn quan tâm