Người ăn xin ngồi bệt ngay ngã tư đường phố Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý đến nay, tại khu vực ngã tư Hùng Vương-Hoàng Văn Thụ và Hùng Vương-Lê Thánh Tôn (TP. Pleiku), thường xuyên xuất hiện một số cụ già ngồi bệt ngay tại bó vỉa để xin tiền những người dừng xe chờ đèn tín hiệu giao thông.

 

Ảnh: Duy Lê
Một người ăn xin tại ngã tư Hùng Vương-Hoàng Văn Thụ. Ảnh: Duy Lê

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết phần lớn các cụ đều tuổi cao sức yếu, hoàn cảnh rất khó khăn, có cụ còn bị tật nguyền. Đặc biệt, những lúc trời nắng gắt, trông hình hài của các cụ thật đáng thương. Chính vì đáng thương nên nhiều người đi đường tự giác dừng lại và đặt vào chiếc mũ dăm ba ngàn đồng.

Chứng kiến cảnh ấy, bản thân người viết bài này cũng không thể không xúc động. Tuy nhiên, từ xúc động, người viết thực sự quan ngại khi thường xuyên chứng kiến sự việc lặp đi lặp lại nhiều lần. Quan ngại là bởi vị trí ngồi của các cụ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Chỉ cần người điều khiển phương tiện giao thông lơ là, mất tập trung là có thể va vào người ngồi bên đường. Kế đến, trong quá trình mở túi xách hoặc mở túi lấy tiền làm từ thiện, người đi đường vô tình gây cản trở giao thông. Đặc biệt, hình ảnh này thật sự không tương thích với một thành phố đang phấn đấu trở thành xanh-sạch đẹp, hiện đại, văn minh.

Để Pleiku thực sự là thành phố văn minh, xứng tầm với đô thị loại I trực thuộc tỉnh, thiết nghĩ, chính quyền thành phố cần có biện pháp hỗ trợ sinh kế hoặc tạo điều kiện để những trường hợp tương tự được vào các trung tâm bảo trợ xã hội.

DUY LÊ
 

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.