"Giá bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam rẻ hơn thế giới cả 10 lần"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đó là nhận định của TS Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại tọa đàm: “Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng ở khu kinh tế đặc biệt trong tương lai”, do Reatimes và Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam tổ chức diễn ra sáng nay (9.6).
Nhiều bất động sản nghỉ dưỡng không hiệu quả, thậm chí thua lỗ
Theo ông Đính, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn của người Việt, trong đó có phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng; tuy nhiên, có thực trạng, các nhà đầu tư nhỏ lẻ ở Việt Nam thường đi theo đám đông, nghe lời đồn đoán và thường bị các hình ảnh quảng cáo cũng như chỉ nghe một phía từ chủ đầu tư để quyết định xuống tiền đầu tư.
"Họ thường không tiến hành thẩm định, thẩm tra đánh giá toàn diện các dữ liệu thông tin về dự án cũng như khả năng kinh doanh, lợi thế dự án, năng lực chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành sau đầu tư; sự phù hợp của sản phẩm và những ưu thế nổi trội, giá bán", ông Đính nói.
Ông Nguyễn Văn Đính. Ảnh: Realtimes
Ông Nguyễn Văn Đính. Ảnh: Realtimes
Chính vì vậy, kết quả của thực trạng này, theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - nhiều dự án chậm triển khai, khai thác kinh doanh sau khi đầu tư không hiệu quả, thậm chí thua lỗ, dẫn đến chủ đầu tư không có khả năng chi trả lợi nhuận cam kết.
Ông Đính còn đưa ra nhận định, giá mua bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam hiện nay tuy có cao hơn so với giá bất động sản nhà ở nhưng so với thế giới vẫn rẻ hơn 8-10 lần. Khi Việt Nam đạt mục tiêu trở thành cường quốc du lịch, ông Đính cho rằng, giá bất động sản nghỉ dưỡng sẽ ngang bằng giá quốc tế.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Vân Đồn, Phú Quốc sẽ dậy sóng
Nói về những tín hiệu tích cực đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) Nguyễn Mạnh Hà cho rằng, Việt Nam đang trở thành quốc gia có sự kiểm soát dịch tốt. Trong khi đó, bất động sản đang là một trong 18 ngành, lĩnh vực thu hút dòng tiền ngoại lớn, với tổng vốn đăng ký 665 triệu USD. 
Sau “cuộc chiến” với dịch COVID-19, xu hướng chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc ngày một rõ rệt và Việt Nam đang trở thành đích ngắm của các nhà đầu tư nước ngoài. “Đó là những tín hiệu tốt để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đón đầu cơ hội đầu tư của các kiều bào, chuyên gia và các doanh nghiệp địa ốc, cũng như người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam”, ông Hà nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Mạnh Hà (phát biểu). Ảnh: Realtimes.
Ông Nguyễn Mạnh Hà (phát biểu). Ảnh: Realtimes.
Dự đoán về tương lai thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Phó Chủ tịch VNREA cho rằng, các thị trường mới bắt đầu dậy sóng sẽ trở thành điểm dừng chân của các nhà đầu tư. Bởi với yếu tố "mới", "lạ" cũng như khả năng "tiếp thu kinh nghiệm tốt" từ các điểm du lịch truyền thống trước đó sẽ tạo ra ưu thế kép cho vùng đất mới.
Điển hình như tại Vân Đồn, Phú Quốc, khi có quy hoạch đồng bộ, tầm nhìn dài hạn, đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tiềm năng ở những khu vực này còn rất lớn, do khả năng khai thác dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao, nhiều lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi thuế… 
CƯỜNG NGÔ (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/gia-bat-dong-san-nghi-duong-o-viet-nam-re-hon-the-gioi-ca-10-lan-811293.ldo

Có thể bạn quan tâm