50% dự án bất động sản ở Bình Định chưa đủ điều kiện kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công bố mới đây của Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, có đến 50% các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh này chưa đủ điều kiện kinh doanh, nhiều dự án vẫn còn chậm tiến độ.
Một góc thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: N.T
Một góc thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: N.T
Thống kế của Sở Xây dựng, tính đến cuối tháng 3.2020, toàn tỉnh có 40 dự án bất động sản đăng ký triển khai trên địa bàn. Tuy nhiên, đến nay, có 20 dự án vẫn chưa đủ điều kiện kinh doanh.
Hầu hết các dự án này được triển khai trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020, tập trung chủ yếu ở TP.Quy Nhơn, thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định). Các dự án này hiện vẫn chưa có giấy phép xây dựng.
Đặc biệt, có 3/40 dự án chậm tiến độ, chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh gồm: Trung tâm Thương mại - dịch vụ, văn phòng và căn hộ I - Tower Quy Nhơn của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển bất động sản Đô Thành; Tổ hợp khách sạn và căn hộ khách sạn Xuân Diệu của Công ty CP Đầu tư và phát triển Xuân Diệu; Khu nhà ở Vạn Phát của Công ty CP Đầu tư tổng hợp Toàn Phát.
Các dự án này đều dự kiến hoàn thành trong năm 2020 và vẫn đang triển khai thủ tục đầu tư xây dựng, chưa có giấy phép xây dựng.
Ngoài ra, dự án khu đô thị An Phú Thịnh của Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư xây dựng và Du lịch An Phú Thịnh có 3 khu, tuy nhiên, chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh và chưa được phép chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây nhà ở khu B1, B2
Khu đô thị An Phước của Công ty TNHH MTV An Phước đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với hạng mục Nhà liên kế, nhưng chưa đủ điều kiện kinh doanh đối với hạng mục Nhà chung cư.
NGUYỄN TRI (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/50-du-an-bat-dong-san-o-binh-dinh-chua-du-dieu-kien-kinh-doanh-796561.ldo

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.