Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo khẩn phòng dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa có văn bản gửi các Bộ, ngành, Ban ATGT các địa phương tăng cường các biện pháp nhằm phòng tránh dịch bệnh Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh này đang có chiều hướng diễn biến phức tạp tại Việt Nam.
Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trong mùa dịch
Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trong mùa dịch
Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường đưa tin hướng dẫn, khuyến cáo người dân tham gia giao thông an toàn.
Cụ thể, cần khuyến cáo người dân cân nhắc trước khi đi lại, không thực hiện các chuyến đi không thực sự cần thiết, đặc biệt không đi đến các khu vực được thông báo có dịch khi chưa có trang bị bảo hộ cần thiết.
Người dân cần liên hệ với đường dây nóng và tới cơ sở y tế gần nhất theo hướng dẫn nếu có dấu hiệu bị bệnh, chủ động hợp tác chia sẻ đầy đủ thông tin cho nhân viên y tế để điều trị và xử lý hiệu quả.
Trong trường hợp phải sử dụng phương tiện vận tải công cộng (bao gồm cả taxi), người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết như rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc sát trùng bằng dung dịch sát khuẩn trước, trong (nếu có thể) và sau khi tham gia giao thông.
Đặc biệt, người dân cần sử dụng khẩu trang trước khi lên phương tiện, đến nhà ga, trạm dừng và các nơi tập trung đông người. Khi ho hoặc hắt hơi cần che bằng khăn giấy, bỏ vào thùng rác kín có nắp đậy và rửa tay sạch ngay sau đó.
Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các các cơ quan chức năng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện và nhân viên phục vụ trên phương tiện và các cảng hàng không, nhà ga, bến xe, bến tàu chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết để tự bảo vệ mình và cộng đồng, phòng chống lây nhiễm trong quá trình làm việc (nhất là người điều khiển phương tiện vận chuyển khách, nhân viên phục vụ trên phương tiện giao thông).
Bảo đảm điều kiện thông thoáng và sạch sẽ tại cảng hàng không, nhà ga, bến xe, bến tàu và các đầu mối giao thông để hạn chế phát tán của virus Corona. Khử khuẩn, lau chùi sạch sẽ các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi… thường xuyên theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Đối với phòng làm việc, phòng chờ kín hoặc khoang chở khách của phương tiện không thể mở cửa tạo thông thoáng tự nhiên, cần chỉnh nhiệt độ lên trên 26°C để hạn chế phát tán của virus Corona.
Bộ Công an chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tuân thủ theo các hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và người dân phù hợp với các cấp độ của dịch để bảo đảm an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh đối với người dân và lực lượng Công an trong hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.
Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban Ban ATGT tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền cấp Huyện, xã trên địa bàn thực hiện toàn diện các giải pháp do các cơ quan trung ương chỉ đạo, khuyến cáo nhằm bảo đảm cho người dân tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch Covid-19. 
Theo BÍCH QUYÊN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm