Gia Lai: Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, quản lý xây dựng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 44/QĐ-UBND về việc ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định số 1398/QĐ-TTg ngày 16-10-2019 của Thủ tướng Chính phủ. Mục đích của kế hoạch là xác định cụ thể các nội dung công việc trong việc thực hiện Nghị quyết số 83/2019/QH14 ngày 14-6-2019 của Quốc hội về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV đối với lĩnh vực xây dựng. 
Theo đó, để triển khai thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền của địa phương, xác định cụ thể công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan, bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. 
  Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, quản lý xây dựng trên địa bàn Gia Lai. Ảnh: H.D
Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, quản lý xây dựng trên địa bàn Gia Lai. Ảnh: H.D
Cụ thể, đối với việc tổ chức thực hiện các quy định pháp luật về xây dựng, Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra, đề xuất triển khai thực hiện các nội dung quy định của pháp luật về xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh đồng thời rà soát, tổng hợp các nội dung, vấn đề vướng mắc, tham mưu UBND tỉnh kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh tăng cường chủ động triển khai các quy định pháp luật về xây dựng, kịp thời báo cáo, đề xuất các vấn đề vướng mắc để UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý. Đối với công tác quy hoạch, cần thực hiện nâng cao chất lượng quy hoạch; đảm bảo việc lập và triển khai đồng bộ các loại quy hoạch, kiểm soát chặt chẽ việc lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch; rà soát, đánh giá và xử lý các quy hoạch bị điều chỉnh sai quy định; hoàn thiện và thực hiện quy hoạch không gian ngầm, không gian trên cao; xây dựng cổng thông tin quy hoạch xây dựng tỉnh Gia Lai. Đối với công tác phát triển đô thị, Sở Xây dựng và UBND cấp huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện hàng năm; trong đó Sở Xây dựng khẩn trương hoàn thiện trình phê duyệt Chương trình phát triển đô thị tỉnh Gia Lai đến năm 2035 trong quý I-2020; chủ trì, phối hợp với các địa phương nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai các nội dung của chương trình sau khi được phê duyệt… 
Đối với thị trường bất động sản và nhà ở: Kiểm soát chặt chẽ thị trường bất động sản; thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp; nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng và thúc đẩy việc cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư; thúc đẩy xây dựng hệ thống thông tin, dữ liệu về thị trường bất động sản và nhà ở; đề xuất giải pháp về phát triển một số loại hình bất động sản (như officetel, condotel…). Cùng với đó, thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động xây dựng…
HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.