Gia Lai: Bảo đảm cho người dân tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch nCoV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 271/UBND-NC về việc triển khai các giải pháp bảo đảm cho người dân tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra.
Ảnh: Đ.T
Ảnh: Đ.T

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường đưa tin hướng dẫn, khuyến cáo người dân không thực hiện các chuyến đi không thực sự cần thiết, đặc biệt là không đi đến các khu vực được thông báo có dịch khi chưa có trang bị bảo hộ; trong trường hợp phải sử dụng phương tiện vận tải công cộng (bao gồm cả taxi), cần chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân theo hướng dẫn, khuyến cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và của ngành Y tế. Sở Giao thông-Vận tải chỉ đạo, yêu cầu lực lượng chức năng, các đơn vị kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên phương tiện và các bến xe, Cảng Hàng không Pleiku thực hiện toàn diện các biện pháp phòng-chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh và bảo đảm cho người dân tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch nCoV. 

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tuân thủ theo các hướng dẫn, khuyến cáo của ngành Y tế về phòng-chống dịch bệnh cho bản thân và người dân để bảo đảm an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện toàn diện các giải pháp theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh nhằm đảm bảo cho người dân tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh nCoV.

THANH SOẠN

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.