Gia Lai tập trung giải tỏa hành khách sau Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau Tết Nguyên đán, người lao động và học sinh, sinh viên Gia Lai theo học tại các trường ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế... bắt đầu hành trình quay trở lại nơi làm việc, học tập. Từ tối mùng 4 Tết, các xe đi TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã đông khách. Nhà xe cũng thực hiện quay đầu nhằm giải tỏa hành khách kịp thời.
Có mặt tại Bến xe Đức Long Gia Lai vào chiều mùng 5 Tết, theo ghi nhận của chúng tôi, từ 17 giờ 30 phút, khu vực xe đi TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế và một số tỉnh phía Nam đã sẵn sàng đón khách lên xe. Đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trong trang phục chỉnh tề; trên xe, chăn mền, nước uống cho khách đã được xếp ngay ngắn. Ông Nguyễn Hồng Hải-Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Hồng Hải-cho hay: “Ngày Tết, xe quay đầu về bến phải thực hiện dọn dẹp vệ sinh mau chóng để đón khách. Khách đông nên chúng tôi nhắc nhở xuống bến làm thủ tục lên xe sớm hơn để tránh bị động. Áp lực là vậy nhưng chúng tôi yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm túc thực hiện quy định về số giờ làm việc, tuân thủ các quy định của Luật Giao thông Đường bộ để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình”.
 Hành khách đi TP. Hồ Chí Minh tập trung tại Bến xe Đức Long Gia Lai chiều mùng 6 Tết. Ảnh: L.H
Hành khách đi TP. Hồ Chí Minh tập trung tại Bến xe Đức Long Gia Lai chiều mùng 6 Tết. Ảnh: L.H

Qua công tác kiểm tra hoạt động của phương tiện về tốc độ vận hành và thời gian lái xe liên tục thông qua thiết bị giám sát hành trình, trong đợt cao điểm vận tải Tết Nguyên đán 2020, Sở Giao thông-Vận tải đã ra quyết định thu hồi phù hiệu 1 tháng đối với 19 phương tiện vi phạm thời gian lái xe liên tục.

Theo phương án phụ thu chiều xe rỗng được UBND tỉnh phê duyệt, vào thời điểm sau Tết Nguyên đán, đối với tuyến Gia Lai đi TP. Hồ Chí Minh, mức phụ thu tối đa không quá 60% từ mùng 4 đến hết mùng 10 tháng Giêng và không quá 40% trong ngày 11-12 tháng Giêng. Đối với tuyến các tỉnh phía Bắc (từ Quảng Trị trở ra) về Gia Lai sẽ thực hiện phụ thu tối đa 60% từ mùng 6 đến hết ngày 14 tháng Giêng. Tuyến Gia Lai đi Đà Nẵng phụ thu tối đa 40% từ mùng 3 đến hết mùng 9 tháng Giêng. Tuyến Gia Lai đi Khánh Hòa phụ thu tối đa 30% từ mùng 4 đến mùng 10 tháng Giêng. Tuyến Gia Lai đi Thừa Thiên-Huế phụ thu tối đa 40% từ mùng 4 đến mùng 10 tháng Giêng. Với biểu giá này, hành khách đi trên các tuyến có thể theo dõi, đối chiếu; nếu nhà xe thực hiện phụ thu vượt mức, hành khách có thể liên hệ phản ánh theo số điện thoại đường dây nóng của Sở Giao thông-Vận tải để thông báo, yêu cầu xử lý. 
Đến Bến xe Đức Long Gia Lai vào tối mùng 5 Tết để đi vào TP. Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Hữu Bình (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) hài lòng cho biết: “Tôi đặt vé xe từ TP. Hồ Chí Minh về Gia Lai và ngược lại đều trong ngày cao điểm nghỉ Tết nhưng giá vé hai chiều cùng là 400 ngàn đồng. Nhà xe phục vụ chu đáo, không nhồi nhét thêm khách”. Còn chị Nguyễn Trần Ngọc Linh-sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thì cho hay: “Nhiều năm đi lại tuyến TP. Hồ Chí Minh-Gia Lai, tôi thấy rất hài lòng với cung cách phục vụ và chất lượng dịch vụ của các nhà xe. Tôi luôn chủ động đặt vé sớm, lựa chọn nhà xe uy tín để đảm bảo cho việc đi lại an toàn, thuận tiện”.
Về phía các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, nhiều đơn vị đã công khai niêm yết giá cước trong dịp Tết Nguyên đán 2020 để khách đi xe nắm bắt. Ông Đặng Văn Hiền-Phó Giám đốc phụ trách điều hành Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai-cho biết: “Ngay khi có phương án mức phụ thu chiều xe rỗng, chúng tôi đã niêm yết công khai giá cước vận tải Tết theo đúng định mức phụ thu được UBND tỉnh, Sở Giao thông-Vận tải cho phép trên tất cả các xe và trên trang Facebook của Công ty. Điều này giúp hành khách tiện theo dõi, nắm bắt cũng như thể hiện thiện chí của nhà xe trong việc thực hiện nghiêm các quy định về giá cước vận tải”.
Theo thống kê của Ban An toàn Giao thông tỉnh, từ trưa 22 đến trưa 29-1, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tổng cộng 1.377 chuyến xe, vận chuyển 25.282 lượt hành khách đi các tỉnh, thành phố trên cả nước (tăng 34 chuyến, tăng 812 hành khách so với cùng kỳ năm 2019). Trong đó, các đơn vị vận tải đã tăng cường 54 chuyến xe, giải tỏa được 1.674 hành khách. Ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải-thông tin: “Sở Giao thông-Vận tải yêu cầu tất cả các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải trên địa bàn tỉnh phải tăng cường tối đa phương tiện, nhân lực nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, tất cả phương tiện phải được kiểm tra, đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật trước mỗi chuyến đi; điều kiện người lái, nhân viên phục vụ phải đảm bảo, tuân thủ nghiêm các quy định về giá cước, Luật Giao thông Đường bộ để mỗi hành trình vận tải trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2020 được thông suốt, an toàn”.
LÊ HÒA

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.