Chư Sê: Tích cực chuẩn bị đón Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm tạo bộ mặt đô thị tươi mới, khang trang, sạch đẹp để đón Tết Nguyên đán 2020, huyện Chư Sê (Gia Lai) đã tích cực chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng công cộng, trồng thêm cây xanh, đầu tư các điểm vui chơi.
Tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp
Với việc được đầu tư thêm 4,367 tỷ đồng để hoàn thiện các hạng mục trong năm 2019, Công viên Phạm Văn Đồng đang dần khoác lên mình diện mạo tươi mới, hứa hẹn là điểm vui chơi lý tưởng cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Ông Lê Văn Minh-Trưởng ban Quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường huyện-cho biết: “Đến nay, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình đường nội bộ, hệ thống thoát nước, lắp đặt thiết bị thể dục, san nền, trồng cây xanh, cỏ, hoa… Ngoài ra, đơn vị cũng đã và đang triển khai dọn dẹp vệ sinh xung quanh công viên, cắt tỉa cây, làm cỏ, bố trí hoa, cây cảnh nhằm tạo cảnh quan, môi trường xanh-sạch-đẹp, đáp ứng nhu cầu vui xuân, đón Tết của người dân trên địa bàn”.
 Các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Chư Sê được chỉnh trang sạch đẹp trước tết Nguyên đán.  Ảnh: N.Q
Các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Chư Sê được chỉnh trang sạch đẹp trước tết Nguyên đán. Ảnh: N.Q
Bên cạnh đó, Ban quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường huyện đang khẩn trương kiểm tra, tu sửa, thay mới hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường; tiến hành điều chỉnh, thay thế, sửa chữa các biển báo, đèn tín hiệu giao thông không rõ ràng; vệ sinh, sơn mới các vạch kẻ làn đường, các đảo giao thông; gỡ bỏ các biển, băng rôn quảng cáo hư hỏng, hết thời hạn hay đặt không đúng nơi quy định; bố trí các chậu hoa tại một số tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Chư Sê… Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giải phóng các tuyến đường, hành lang bị lấn chiếm nhằm tạo mỹ quan đô thị cũng như đảm bảo cho người dân lưu thông thuận tiện, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Để các điểm vui chơi giải trí công cộng, các khu dân cư và các tuyến đường phố luôn sạch đẹp, Ban quản lý cũng đã lên kế hoạch thu gom rác hàng ngày, không để rác ùn ứ gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, đơn vị sẽ tập trung toàn bộ nhân lực để tiến hành thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh tại khu vực xung quanh Công viên Kpă Klơng-nơi diễn ra “Đêm hội pháo hoa mừng Xuân Canh Tý 2020” vào đêm 30 Tết (ngày 24-1) và Hội chợ hoa xuân, phấn đấu đưa rác về nhà máy xử lý trước 1 giờ sáng. “Hiện chúng tôi đang tiến hành kiểm tra, bảo trì các phương tiện vận tải thu gom rác cũng như các thiết bị, máy móc của lò đốt rác nhằm đảm bảo phục vụ thông suốt. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã kiện toàn các tổ vệ sinh, phân công nhiệm vụ cụ thể nhằm đảm bảo vệ sinh trước, trong và sau dịp Tết cổ truyền của dân tộc”-ông Minh cho biết thêm.
Đảm bảo các điều kiện tổ chức đêm hội Giao thừa
Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trên địa bàn chào đón năm mới, UBND huyện Chư Sê đang khẩn trương hoàn thành các công tác chuẩn bị để tổ chức Đêm hội pháo hoa mừng Xuân Canh Tý 2020. Theo kế hoạch, đêm hội Giao thừa diễn ra từ 22 giờ ngày 24-1 đến 0 giờ 15 phút ngày 25-1 tại Công viên Kpă Klơng với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Canh Tý, mừng Chư Sê đổi mới và phát triển”. Chương trình hứa hẹn đem đến cho người dân trên địa bàn huyện và các huyện lân cận những tiết mục văn nghệ, biểu diễn cồng chiêng đặc sắc, đặc biệt là màn bắn pháo hoa chào mừng năm mới.
Công viên văn hóa Kpă Klơng là địa điểm tổ chức chợ hoa Xuân và đêm hội Giao thừa. Ảnh: Q.T
Công viên văn hóa Kpă Klơng là địa điểm tổ chức chợ hoa Xuân và đêm hội Giao thừa. Ảnh: Q.T
Theo ông Lê Văn Minh, Ban Quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường huyện sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn điện phục vụ đêm hội (điện chiếu sáng, điện trang trí…); đảm bảo vệ sinh trước và sau đêm hội; bố trí các điểm trông giữ xe cho đại biểu và nhân dân; bố trí máy phát điện, 2 đèn chiếu dự phòng và lực lượng trực tại chỗ để xử lý kịp thời tình huống mất điện. Phối hợp với Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các đơn vị liên quan tổ chức xây dựng kế hoạch, xây dựng lực lượng, phân công nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực diễn ra đêm hội, địa điểm tổ chức bắn pháo hoa.
 NGUYỄN QUANG

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.