Chư Pưh quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Bằng nhiều nguồn lực khác nhau, huyện Chư Pưh (Gia Lai) đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của địa phương phát triển bền vững.

 

Có mặt tại thôn Hòa Tín (thị trấn Nhơn Hòa) vào những ngày này mới cảm nhận hết được niềm vui của người dân khi con đường đất trước đây nay đã được thảm nhựa phẳng lì. Bà Trương Thị Châu (người dân thôn Hòa Tín) vui mừng nói: “Nhìn thấy con đường đất bụi mù giờ đã thành con đường nhựa thẳng tắp, chúng tôi vui lắm. Từ nay, chúng tôi không sợ cảnh trời mưa phải vượt qua đoạn đường lầy lội, ổ gà nguy hiểm nữa. Không chỉ thuận lợi cho việc đi lại, con đường hoàn thành còn giúp nhà cửa hai bên thêm sạch, đẹp hơn. Người dân chúng tôi đều đồng lòng cùng làm và gìn giữ con đường này”.

  Cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn huyện Chư Pưh đã cơ bản hoàn thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.
Cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn huyện Chư Pưh đã cơ bản hoàn thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.



Theo báo cáo của Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Chư Pưh, từ nhiều nguồn lực khác nhau, những năm qua, huyện đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống giao thông. Đến nay, huyện có gần 119 km đường nhựa, hơn 44 km đường bê tông xi măng, 96,45 km đường cấp phối. Chỉ riêng năm 2019, huyện đã làm được gần 7 km đường giao thông nông thôn và 6,5 km đường giao thông nội thị; đồng thời, cấp kinh phí hơn 3,1 tỷ đồng để duy tu sửa chữa đường giao thông nông thôn. Đến nay, toàn huyện đã có 6/8 xã hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, huyện cũng tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện 16 dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn với kinh phí gần 54,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương, tỉnh và các nguồn khác. Trong đó, công trình đường liên xã được huyện đầu tư kinh phí 12 tỷ đồng. Các đoạn đường từ xã Ia Le đi xã Ia Blứ đang đi vào hoàn thiện, đường từ quốc lộ 14 đi xã Chư Don được mở rộng đắp nền cấp phối đất đồi chọn lọc, đá dăm tiêu chuẩn, khối lượng thi công đạt 100% kế hoạch năm 2019. Đối với công trình đường nội thị với kinh phí 12 tỷ đồng, các đơn vị thi công đang tiến hành đắp đất cấp phối nền đường và xây mương, cống ngang, dọc các tuyến đường: Anh Hùng Núp, Nguyễn Tất Thành, Huỳnh Thúc Kháng và Kpă Klơng, khối lượng thi công đạt 60%.

Nói về sự phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông nông thôn, ông Nguyễn Tuấn Hiệp-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Chư Pưh-thông tin: “Những ngày đầu khi mới tách huyện, hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn còn nghèo nàn, khó đi. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, huyện đã sử dụng nguồn ngân sách nhà nước và huy động sự đóng góp của nhân dân để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn. Sau 10 năm tích cực lồng ghép nhiều chương trình, dự án để triển khai đầu tư phát triển, đến nay, hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện đã ngày càng hoàn thiện. Trong đó, huyện đã vận động nhân dân hiến 18.600 m2 đất, đóng góp hơn 23,6 tỷ đồng và gần 13.500 ngày công để làm đường giao thông. Từ đó, hơn 552 km đường giao thông đã được cứng hóa với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng. Hệ thống giao thông nông thôn của huyện hiện đã cơ bản hoàn thiện, thuận tiện cho việc đi lại, thông thương và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”.

Để đạt được kết quả trên, theo ông Lê Quang Thái-Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh: Ngay từ khi mới thành lập, huyện đã chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống đường giao thông nông thôn. Qua đó, có những chính sách đúng đắn để tập trung chỉ đạo xây dựng các công trình trọng điểm, tháo gỡ khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng, tranh thủ nguồn vốn của Chính phủ và nguồn lực trong nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động xã hội hóa để nhân dân thấy được lợi ích khi chung sức xây dựng công trình, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đầu tư xây dựng… Để phát triển giao thông bền vững, UBND huyện sẽ chỉ đạo Phòng Kinh tế-Hạ tầng phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch bảo trì đối với các tuyến đường do huyện quản lý. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra, phân loại toàn bộ các tuyến đường trên địa bàn quản lý, vận hành khai thác cầu, đường giao thông nông thôn theo quy định của UBND tỉnh.

 

 NGỌC THU

 

Có thể bạn quan tâm