Vượt mặt Singapore, TP.Hồ Chí Minh xếp hạng 3 thành phố đáng sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

InterNations vừa công bố 82 thành phố tốt nhất để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020. Vượt mặt Singapore và nhiều thành phố nổi tiếng khác, TP.Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 3.

 

 
TP.Hồ Chí Minh xếp top 3 thành phố tốt nhất để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020. Ảnh: Hà Phương
TP.Hồ Chí Minh xếp top 3 thành phố tốt nhất để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020. Ảnh: Hà Phương



Mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations đã khảo sát hơn 20.000 người để bình chọn, xếp hạng các thành phố tốt nhất thế giới để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020.

Đứng đầu bảng xếp hạng là thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Đài Loan khẳng định vị trí hàng đầu.

Người nước ngoài đặc biệt hài lòng với chất lượng cuộc sống cao của Đài Bắc - thành phố chỉ xếp thứ ba trên toàn thế giới, chỉ sau Tokyo, Nhật Bản (thứ 2) và Zug, Thụy Sĩ (thứ 1).

Hầu hết tất cả người nước ngoài được khảo sát (98%) đều hài lòng với giao thông địa phương và đại đa số hài lòng với sự sẵn có của chăm sóc sức khỏe trong thành phố.

Xếp thứ 2 là Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. 75% người nước ngoài được khảo sát cảm thấy như ở nhà khi sống tại Kuala Lumpur. Thành phố này có ẩm thực đa dạng, văn hóa địa phương độc đáo và người nước ngoài dễ dàng giao tiếp chỉ bằng tiếng Anh, chi phí sinh hoạt phù hợp và dễ dàng đi du lịch khắp châu Á từ Malaysia.

Đáng chú ý, TP.Hồ Chí Minh xếp hạng 3 với lý do hầu hết người nước ngoài được khảo sát đưa ra là chi phí sinh hoạt tại thành phố tương đối thấp và họ dễ dàng để tìm nhà. Hơn thế nữa, TP.Hồ Chí Minh đứng thứ ba trên toàn thế giới về cả các hạng mục thân thiện với bạn bè và xã hội-bạn bè, người dân địa phương thân thiện với cư dân nước ngoài.

Tuy nhiên, một số người phàn nàn về chất lượng môi trường, đường phố bẩn và quản lý môi trường, rác thải chưa tốt. Giao thông cũng mang đến sự không hài lòng cho người nước ngoài.

Xếp hạng 4, ngay sau TP.Hồ Chí Minh là thành phố châu Á nổi tiếng - Singapore.

Các thành phố nổi tiếng xếp sau khác như Montreal (Canada) xếp vị trí 6, Barcelona (Tây Ban Nha) xếp thứ 7, Doha (Qatar) xếp vị trí 12, Abu Dhabi (UAE) xếp thứ hạng 15, Bangkok (Thái Lan) xếp thứ 20, Tokyo (Nhật Bản) ở vị trí 26; Paris (Pháp) xếp thứ 78.

 

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/vuot-mat-singapore-tpho-chi-minh-xep-hang-3-thanh-pho-dang-song-774859.ldo

Theo HUYÊN NGUYỄN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.