Ngày đầu thu phí, dân ngừng xe hàng loạt tại BOT Quốc lộ 26

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 16.12 là thời điểm BOT Quốc lộ 26 chính thức thu phí. Tuy vậy, nhiều người dân đi qua trạm đã dừng xe vì chưa rõ những đối tượng được miễn giảm. Vụ việc khiến giao thông qua trạm BOT tại Đắk Lắk ùn tắc cục bộ.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý về việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn Dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 đoạn qua 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.

Người dân dừng xe tại BOT Quốc lộ 26 đoạn qua tỉnh Đắk Lắk vì chưa rõ các đối tượng được miễn giảm. Ảnh: HL
Người dân dừng xe tại BOT Quốc lộ 26 đoạn qua tỉnh Đắk Lắk vì chưa rõ các đối tượng được miễn giảm. Ảnh: HL



Bộ Giao thông Vận tải cho phép Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 501 tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí Km 8+800 (Khánh Hòa) và Km 93+677 (Đắk Lắk).

Thời gian thu phí dự kiến 23 năm 8 tháng bắt đầu tư ngày 16.12.

Tuy vậy, ngay trong sáng nay, tại trạm Ea Đar (huyện Ea Kar, Đắk Lắk), giao thông qua lại đã bị ùn tắc cục bộ.


 

Trạm BOT Ea Đar trước ngày thu phí. Ảnh: HL
Trạm BOT Ea Đar trước ngày thu phí. Ảnh: HL



Một số tài xế qua trạm sáng cùng ngày đã thắc mắc việc việc  nhà đầu tư chưa quy định rõ các đối tượng miễn giảm khi qua lại trạm BOT.

Vì thắc mắc nên một số tài xế đã dừng xe tại trạm trong thời gian dài khiến giao thông qua đây bị ùn tắc cục bộ.

Cùng ngày, ông Võ Đức Chiến - Trạm trưởng Trạm thu phí Ea Đar -  thuộc Công ty TNHH MTV CICO 501 BOTQL26, xác nhận vụ việc trên.

Theo ông Chiến, trước những thắc mắc của tài xế qua trạm, đơn vị đã giải thích, vận động để họ được hiểu và di chuyển xe ra khỏi trạm, tránh ùn tắc. Đến khoảng 11h cùng ngày, giao thông qua  trạm đã ổn định.

“Trong thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục giải thích, tuyên truyền để người dân nắm rõ được các đối tượng được miễn giảm qua trạm"-ông Chiến thông tin.

Được biết trước khi chính thức thu phí, Cty Cổ phần đầu tư và xây dựng 501 đã đồng ý miễn giảm các phương tiện trong bán kính 10km xung quanh trạm.

Riêng đối tượng miễn 100% giá vé gồm xe buýt, xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn.


 


Việc thu phí BOT Quốc lộ 26 được thực hiện sau hơn 2 năm chủ đầu tư tiến hành cải tạo, nâng cấp đoạn đường trên. Trước  đó, Dự án này được Bộ GTVT chấp thuận đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 7.2017.

Khi chủ đầu tư thông báo thu phí đã vấp phải sự phản đối từ người dân. Người dân cho rằng, chủ đầu tư chỉ cải tạo, xây dựng chưa đầy 18km trên gần 150km của Quốc lộ 26, nhưng đã lập “BOT” thu phí là điều chưa hợp lý. Bộ GTVT sau đó đã phê duyệt đầu tư bổ sung dự án thêm 28km, nâng tổng chiều dài đoạn đường cải tạo lên gần 48km.

https://laodong.vn/xa-hoi/ngay-dau-thu-phi-dan-ngung-xe-hang-loat-tai-bot-quoc-lo-26-772525.ldo


Theo Hữu Long (Báo Lao Động)

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.