Mang Yang: Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu xây dựng cơ bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ chủ động triển khai hồ sơ thủ tục nên các dự án đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Mang Yang (Gia Lai) đều đảm bảo tiến độ thi công và giải ngân vốn. Hiện nay, địa phương đang tập trung hoàn thiện và đưa các công trình vào sử dụng, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư.
Công trình trụ sở làm việc của UBND xã Đak Djrăng có tổng vốn đầu tư hơn 6,3 tỷ đồng, được khởi công từ đầu tháng 3-2019, đến nay đã cơ bản hoàn thiện. Ông Nguyễn Mạnh Điệp-Phó Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng-cho biết: Trụ sở UBND xã qua 19 năm sử dụng đã xuống cấp, không đảm bảo điều kiện cho cán bộ, công chức làm việc và tiếp công dân. Trụ sở mới được đầu tư xây dựng là niềm động viên, khích lệ, giúp xã sớm đạt kế hoạch về đích nông thôn mới; đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị-xã hội của địa phương.
  Nhà đa năng của Trường THCS Lê Quý Đôn đang trong giai đoạn hoàn thành. Ảnh: N.S
Nhà đa năng của Trường THCS Lê Quý Đôn đang trong giai đoạn hoàn thành. Ảnh: N.S
Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Đak Djrăng) cũng được đầu tư xây dựng mới 1 dãy phòng học 2 tầng, nhà đa năng và một số công trình phụ trợ với tổng nguồn vốn 8 tỷ đồng. Thầy Võ Xuân Bá-Phó Hiệu trưởng nhà trường-cho hay: Trường được huyện quan tâm đầu tư xây dựng phòng học chức năng, hệ thống phòng cháy, nhà đa năng, cổng, tường rào… Sau 7 tháng thi công, các hạng mục này đang dần hoàn thiện. Công trình không chỉ đảm bảo cơ sở vật chất để trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
Trong năm 2019, huyện Mang Yang triển khai đầu tư 56 công trình xây dựng cơ bản. Trong đó, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện làm chủ đầu tư 14 công trình với tổng vốn 34 tỷ đồng; 42 công trình còn lại do các xã làm chủ đầu tư. Tính đến cuối tháng 11, tiến độ thi công và giải ngân các công trình đều đạt trên 65% kế hoạch. Riêng các dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện làm chủ đầu tư đạt trên 85% kế hoạch. Ông Đỗ Văn Bính-Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện-cho rằng: “Kết quả này có được là nhờ ngay từ đầu năm, chúng tôi đã quan tâm lựa chọn nhà thầu có năng lực để sớm ký hợp đồng thi công các công trình. Chúng tôi cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công trình để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở bên thi công tập trung nhân lực, vật lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn”.
“Hiện nay, UBND huyện Mang Yang tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình ghi vốn trong năm 2019, thi công đến đâu hoàn tất các thủ tục đến đó để đảm bảo giải ngân vốn theo kế hoạch. Trong đó, chú trọng dự án do các xã làm chủ đầu tư, đảm bảo hoàn thành tiến độ thi công và giải ngân vốn theo chỉ đạo của UBND tỉnh”-ông Bính thông tin thêm.
NGUYỄN SANG

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.