VEC lại đổ lỗi trời mưa khiến cao tốc 34.500 tỷ tái xuất hiện 'ổ gà'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

VEC cho rằng Đà Nẵng và Quảng Nam có mưa nên tại đoạn vuốt nối tạm từ nút giao Túy Loan vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện 3 "ổ gà".

 

Sáng 24/9, ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết đơn vị đã chỉ đạo Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi yêu cầu nhà thầu thi công khắc phục những vị trí hư hỏng mà Zing.vn phản ánh.

Theo vị này, từ ngày 18 đến 20/9 ở Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa nên tại đoạn vuốt nối tạm từ nút giao Túy Loan vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (lý trình Km 0+030 trái tuyến) xuất hiện 3 "ổ gà" rộng từ 0,3 đến 0,8 m, sâu từ 7-12 cm.

Khi xuất hiện hư hỏng, Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Ban QLDA) đã phối hợp cùng với đơn vị khai thác vận hành lắp dựng hàng rào chắn, biển báo để cảnh báo các chủ phương tiện lưu thông trên tuyến và đảm bảo an toàn giao thông.


 

Một chỗ hư hỏng trên cao tốc. Ảnh: Nguyên Vũ.
Một chỗ hư hỏng trên cao tốc. Ảnh: Nguyên Vũ.



Sáng 23/9, đơn vị quản lý đã xử lý các "ổ gà" bằng vật liệu bê tông nhựa nguội, đảm bảo giao thông trong khu vực. Đến nay, các phương tiện đã lưu thông bình thường

Ông Chung cho biết thêm theo thiết kế kỹ thuật giai đoạn 1 hoàn chỉnh của nút giao Túy Loan là một đảo xuyến giao bằng với QL14B. Đảo xuyến có đường kính trong là 44 m và đường kính ngoài là 65,8 m.

Phần mặt đường trong đảo có 5 làn xe với kết cấu bê tông nhựa hạt mịn C12.5 dày 5 cm; bê tông nhựa hạt trung C19 dày 7 cm; móng trên base 18 cm, móng dưới subbase 20 cm; nền 30 cm K98 đặt trên lớp nền K95.

Giai đoạn 2 của nút giao Túy Loan có hình dạng hoa thị hoàn chỉnh cùng 1 cầu trên QL14B vượt qua cao tốc tại khu vực nút giao để tránh xung đột giao thông.


 

 Việc xuất hiện các
Việc xuất hiện các "ổ gà" gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. Ảnh: Nguyên Vũ.



Việc thi công hoàn chỉnh nút giao Túy Loan giai đoạn 2 đã được JICA cơ bản đồng thuận trước khi thông xe tuyến cao tốc vào ngày 2/8/2017.

"Do đoạn vuốt nốt có kết cấu tạm, cùng với việc phương tiện giảm tốc, dừng, khởi động và tăng tốc tại khu vực đến giao thông tại tâm nút nên dẫn đến mặt đường xuất hiện hằn lún, trồi trượt từ đầu năm 2018", ông Chung thừa nhận.

Cũng theo Chánh văn phòng VEC, phía trái tuyến theo hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng bị hư hỏng nặng và thường xuyên hư hỏng. Cuối năm 2018, nhà thầu đã cào bóc và thi công lại móng và mặt đường.

"Tuy nhiên, trong năm 2019 đoạn tuyến vuốt nối này tiếp tục bị hư hỏng. Nhà thầu đang sửa chữa các 'ổ gà' để đảm bảo giao thông", ông Chung khẳng định.


 

 




Đoàn Nguyên (zing)

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...