Đường 250 tỉ vừa nghiệm thu đã nứt toác: 'Chúng tôi thi công đảm bảo chất lượng'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê, Gia Lai bất ngờ bị sụt lún nghiêm trọng làm biến dạng mặt đường gần 200 mét dù mới hoàn thành.


Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê, Gia Lai hoàn thành và nghiệm thu vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, ngay khi có những trận mưa đầu mùa, đoạn đường qua thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal, huyện Chư Sê đã xuất hiện những vết nứt.

Vào 3/9 vừa qua, hơn 100 mét đường tại đây sụt lún và nứt nghiêm trọng. Có vết nứt sâu hơn 1 mét, rộng tới nửa mét. Đất hai bên taluy đường bị sạt lở, nhiều tấm kè bê tông đã bị sụt lún, biến dạng. Tình trạng hư hỏng này đang tạo ra những cái “bẫy” vô cùng nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.

Ông Nguyễn Văn Khoắn, người dân thôn Bình Minh, xã Dun, huyện Chư Sê, hàng ngày đi lại nhiều lần qua đoạn đường này cho VOV biết: “Hiện tượng nứt này vừa mới xảy ra trong trận bão vừa qua. Mưa làm đất sạt lở, kéo taluy đường xuống. Nền móng đường sụt, giờ không phương tiện nào vào được. Đường làm như thế này thì không sử dụng được".

Chiều 4/9, trao đổi với Tuổi trẻ Online, ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai, cho biết đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị có giải pháp khắc phục hư hỏng và đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn đường Hồ Chí Minh tránh đông thị trấn Chư Sê.
 

 

 Những vết nứt toác rất sâu của con đường vừa hoàn thành. Ảnh: NLĐ & Tuổi Trẻ
Những vết nứt toác rất sâu của con đường vừa hoàn thành. Ảnh: NLĐ & Tuổi Trẻ



Theo Sở GTVT Gia Lai, đoạn đường tránh đông khu vực cuối đoạn đường tránh trên bị hư hỏng rất nghiêm trọng sau mưa lớn. Đường bị sạt lở taluy gây nứt toác lòng đường.

Ông Nguyễn Danh Tiến-Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 3.4 (Cục Quản lý đường bộ III - Bộ GTVT), thông tin: "Chi cục đã nắm rõ tình hình sạt lở tại đây từ sáng 3-9 và cử cán bộ đến chụp hình để nắm bắt tình hình trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, đường tránh Chư Sê vẫn chưa được bàn giao cho chi cục quản lý, nên đơn vị chỉ theo dõi tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến".

Một cán bộ ngành GTVT cho biết con đường mới nghiệm thu cấp nhà nước cách đây hơn 2 tuần. Tổng mức giá trị của dự án này khoảng 250 tỉ đồng.

Công ty Cổ phần 471 (TP Vinh, Nghệ An) là nhà thầu thi công đoạn đường này. Ông Nguyễn Cao Thảo, Chỉ huy trưởng công trình cho NLĐ biết ngay sau khi biết tin đã lập tức vào hiện trường để cùng với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế tìm nguyên nhân. "Khi thi công chúng tôi thi công đảm bảo chất lượng. Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã nghiệm thu. Khi chúng tôi thi công thời tiết đang vào mùa khô, bằng trực quan bên ngoài thì cũng không có khó khăn gì" – ông Thảo nói.

Còn ông Nguyễn Kiều Hưng-Phó Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) nói ngay sau khi nắm được thông tin đường hư hỏng, vào chiều ngày 3/9, ông đã yêu cầu đơn vị thi công tổ chức rào chắn điểm dẫn vào đoạn đường này để tránh xảy ra rủi ro tai nạn mà người tham gia giao thông có thể gặp phải.

Sau khi kiểm tra hiện trường xác định khoảng từ 120 đến 150m đường bị hư hỏng. Trong đó, phần chính bị tụt thẳng đứng xuống khoảng 30 đến 40m, kéo theo các phạm vi khác tụt theo.

"Đoàn nghi ngờ phần mặt đường bị tụt 30 đến 40m là phạm vi của túi đất yếu. Đất yếu tụt xuống kéo theo phạm vi ảnh hưởng tụt nền đường xuống, gây hiện tượng nứt, tụt thẳng xuống. Có khả năng khu vực đất yếu trước kia là cái đầm nước, ao được bồi lắng, đến khi khảo sát thì không phát hiện ra"-ông Hưng nói và loại trừ khả năng do công trình kém chất lượng vì từ đầu đến cuối tuyến đường đều ổn, chỉ duy nhất một vị trí này bị hư hỏng.

Chi Chi (T/h, doisongvietnam)
Theo Đời sống Plus/GĐVN

 

Có thể bạn quan tâm