Tỉnh lộ 665 xuống cấp nghiêm trọng: Dân bức xúc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều năm qua, tỉnh lộ 665 (đoạn từ ngã ba Phú Mỹ đến làng Pun, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) dài gần 3 km xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.
Tuyến đường này có lưu lượng xe cộ qua lại rất đông, trong đó có nhiều xe tải chở đất đá phục vụ xây dựng công trình. Trời nắng thì bụi bay mù mịt, còn khi trời mưa thì đường lầy lội, nhiều đoạn biến thành ao. Người dân sống gần đó phải dựng “chướng ngại vật” bên cạnh các hố sâu để cảnh báo các phương tiện lưu thông qua lại.         
 Tuyến tỉnh lộ 665 qua khu vực xã Ia Băng (huyện Chư Prông) bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: H.P
Tuyến tỉnh lộ 665 qua khu vực xã Ia Băng (huyện Chư Prông) bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: H.P
Ông Trần Xuân Tích (làng Pun, xã Ia Băng) cho biết: “Đường xuống cấp gần 10 năm nay làm cuộc sống của người dân chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Người dân đã nhiều lần ý kiến với chính quyền nhưng con đường vẫn chưa được sửa chữa. Hàng ngày, ô tô chở đất đá qua lại rất nhiều khiến con đường càng nhanh xuống cấp”. Không riêng ông Tích mà người dân ở đây đều ngán ngẩm mỗi khi đi qua con đường này. “Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần kiến nghị nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này. Tuy nhiên, việc sửa chữa chỉ chắp vá nên tình hình chưa được cải thiện. Chúng tôi rất mong các cấp, các ngành quan tâm nâng cấp, sửa chữa con đường để người dân bớt khổ”-bà Hồ Thị Thu (làng Bak, xã Ia Băng) nói.
Còn ông Kpa Hyêng (làng Kuao, xã Ia Băng) thì cho biết: “Đường xây dựng đã lâu, nay xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được sửa chữa đến nơi đến chốn khiến mặt đường lồi lõm, trơn trượt, nhiều người đã bị ngã xe, nặng thì gãy tay chân, nhẹ thì trầy xước. Đoạn đường từ thôn Phú Mỹ tới làng Bak dài hơn 1 km bị hư hỏng nặng nhất. Mùa mưa này, đường lầy lội, lồi lõm ổ gà, ổ trâu khiến việc đi lại như cực hình”.
Trao đổi về việc tuyến tỉnh lộ 665 hư hỏng nhưng chậm được sửa chữa, ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT)-cho biết: Sở đã nhận được Công văn số 474/BC-UBND ngày 10-7 của UBND huyện Chư Prông báo cáo tình trạng hư hỏng trên tuyến tỉnh lộ 665. Đây là tuyến đường huyết mạch của huyện Chư Prông, cũng là tuyến đường nối liền đường Hồ Chí Minh lên vùng biên giới. Vì vậy, việc đảm bảo giao thông phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho nhân dân 6 xã trong huyện trên tuyến đường này luôn được Sở GT-VT quan tâm chú trọng.
Người dân tham gia giao thông gặp rất nhiều nguy hiểm. Ảnh: H.P
Người dân tham gia giao thông gặp rất nhiều nguy hiểm. Ảnh: H.P
Cũng theo ông Hạnh, các đoạn từ Km 0-Km 2+800, Km 7-Km 14+600, Km 18+500-Km 19+900, Km 30-Km 30+700 của tỉnh lộ 665 là đường láng nhựa, bề rộng mặt đường 3,5 m được xây dựng đã lâu, nền mặt đường hiện xuống cấp nghiêm trọng, cần được đầu tư sửa chữa lớn. Tuy nhiên, tuyến đường này đang trong thời gian chờ phê duyệt dự án nâng cấp cải tạo nên không được bố trí đủ vốn để sửa chữa phù hợp. Trong công tác quản lý, Sở GT-VT vẫn thường xuyên sửa chữa tạm thời (vá ổ gà, đắp đất cục bộ, đắp phụ lề đường…) để đảm bảo giao thông trên tuyến. Đồng thời, đơn vị quản lý bảo dưỡng cũng tổ chức san gạt, rải đá cấp phối phục vụ người và phương tiện đi lại. Ngay sau khi trời hết mưa, Sở GT-VT sẽ tiếp tục triển khai san gạt, sửa chữa các vị trí lầy cục bộ đoạn từ Km 36 đến cuối tuyến.
 HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.