Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì hội nghị báo cáo Dự thảo đề án kết nối giao thông Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ảnh baogiaothong)
Tại hội nghị, đại diện 19 tỉnh thành trong khu vực đã đưa ra một số kiến nghị Bộ GTVT cần sớm quan tâm đầu tư, tháo gỡ các điểm nghẽn về giao thông, kết nối khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Theo đó, tổng nhu cầu đầu tư về hạ tầng giao thông của khu vực giai đoạn 2021 - 2030 vào khoảng 596.900 tỷ đồng.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ tập hợp tất cả kiến nghị, đề xuất của các địa phương để đưa vào đề án kết nối giao thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thông qua Viện Chiến lược và Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Trước mắt ưu tiên đầu tư liên kết dọc, như các tuyến cao tốc Bắc - Nam, một số tuyến thuộc đường Hồ Chí Minh. Về liên kết ngang, sẽ đầu tư phát triển hệ thống giao thông Đông - Tây, để khai thác các thế mạnh của các cửa khẩu, cảng biển lớn…
Các chuyên gia nhận định, hiện nay, lĩnh vực bất động sản của Việt Nam vẫn duy trì là điểm đến đầu tư đáng chú ý của các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản nước ngoài.
Năm 2024, nhiều chuyên gia nhận định thị trường bất động sản Tây Nam Bộ được đánh giá là thị trường nổi bật, điểm sáng về lợi nhuận khi sở hữu mặt bằng giá thấp so với cả nước...
(GLO)- Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương có dự án hạ tầng trọng điểm đi qua cần luôn quan tâm, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và động viên, thúc đẩy tiến độ dự án.
(GLO)- Những năm gần đây, thị trấn Kông Chro (tỉnh Gia Lai) được huyện ưu tiên nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông, điện chiếu sáng công cộng, cây xanh. Nhờ vậy, diện mạo đô thị ngày càng sáng-xanh-sạch-đẹp.
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng việc sớm đầu tư dự án tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội không chỉ của tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng mà còn có tác động lan tỏa, liên kết vùng.
Tuyến ống ngầm đi độc lập dưới lòng suối, không gắn vào các công trình cầu, không ảnh hưởng đến dòng chảy; tránh giao cắt với trụ nút giao; nằm ngoài hành lang phạm vi bảo vệ của đường sắt.
Ngày 19/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đã đi kiểm tra thực địa tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh đến đường ven biển. Đây được xem là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh.
Nhiều chuyên gia cho rằng, nghe thì có vẻ vô lý nhưng phân khúc bất động sản giá trị lớn lại nên mua nhất thời điểm hiện nay, khi thị trường có dấu hiệu phục hồi.
(GLO)- Theo lộ trình, xã Trà Đa (TP. Pleiku) phấn đấu trở thành phường trước năm 2025. Dáng dấp một đô thị mới đang dần hiện hữu. Điều này sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung.