Cầu treo Biển Hồ xuống cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cầu treo xã Biển Hồ (TP. Pleiku, Gia Lai) hiện nay đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, người dân trong xã gặp không ít phiền phức khi đi lại, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Cầu treo Biển Hồ ngày một xuống cấp. Ảnh: H.P
Cầu treo Biển Hồ ngày một xuống cấp. Ảnh: H.P



Cầu treo này bắt qua một đoạn của Biển Hồ, một bên cầu là  thôn 4 xã Biển Hồ còn một bên là tổ 9 phường Yên Thế (TP. Pleiku). Cầu được xây dựng từ vài chục năm trước nhằm mục đích giúp người dân đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây khu vực Biển Hồ chè trở thành điểm đến của khách du lịch trong và ngoài tỉnh khiến việc lưu thông qua nhiều làm cho cây cầu thêm xuống cấp, trở thành nỗi sợ hãi của người dân ở đây và du khách mỗi khi qua lại.

Cầu có  thiết kế dài hơn 20 mét, rộng 2,2 mét, thành cầu làm từ cáp treo và lan can sắt, thân cầu là  những dầm gỗ dọc và ván bắc ngang. Cầu cũng có 2 đường lề bằng sắt nhằm đảm bảo mặt nhẵn cho xe cộ lưu thông qua lại. Tải trọng của cầu không vượt quá 1,5 tấn.

Chân cầu rời khỏi mố khiến cầu treo bị chao đảo khi có người đi qua.
Chân cầu rời khỏi mố khiến cầu treo bị chao đảo khi có người đi qua. Ảnh: H.P



Tuy nhiên vì được xây dựng khá lâu, thêm vào đó lượng phương tiện, động vật, con người di chuyển ngày một nhiều khiến mặt cầu xuất hiện tình trạng lồi lõm, mặt cầu nhiều chỗ bị thủng rộng 40-50 cm, vô tình tạo thành những cái “bẫy”  rất nguy hiểm. 

Thậm chí nhiều chỗ dầm gỗ bị bung ra, đinh sắt thì lồi lên, hai bên đầu cầu bị cong vênh chực rời khỏi mố cầu. Mỗi khi có phương tiện chở nặng hay nhiều người đi lại, cầu chao đảo và lắc lư rất mạnh.

Chiếc đinh sắt to trồi lên như bẫy người đi đường.
Chiếc đinh sắt to trồi lên như bẫy người đi đường. Ảnh: H.P



Là người dân sống lâu năm ở xã Biển Hồ thường xuyên qua lại trên cây cầu này, ông Bùi Văn Tân, cho biết: “Cầu đã xuống cấp từ lâu và đã trở thành nỗi ám ảnh của bản thân tôi cũng như bà con trong khu vực. Mỗi lần qua cầu tôi đều rất cẩn thận nhưng né những đoạn gỗ bị thủng rất khó khăn, đặc biệt khi chở con nhỏ tôi rất lo và sợ hãi”.


Một người khác là anh Chiến sống tại tổ 9, phường Yên Thế, TP. Pleiku, phản ánh: “Đã có người qua đây bị sụp ổ gà, chúng tôi rất mong các cấp chính quyền quan tâm, sửa lại cầu cho dân nhờ để đảm bảo nhu cầu đi lại và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Mặt cầu bị thủng nên người dân rất sợ khi đi qua đây.
Mặt cầu bị thủng nên người dân rất sợ khi đi qua đây. Ảnh: H.P
 



Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Khánh Toàn-Chủ tịch UBND xã Biển Hồ, cho biết: Cầu do thành phố đầu tư xây dựng và giao phòng Quản lý Đô thị thành phố quản lý, chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại canh tác cà phê cho vài chục hộ dân xã Biển Hồ và phường Yên Thế. Đợt tiếp xúc cử tri với ngành chức năng vào cuối tháng 5 vừa qua, người dân phản ánh tình trạng cầu treo hư hỏng, đại biểu có lắng nghe, tiếp thu và cho biết sẽ trình cấp thẩm quyền nhanh chóng sửa chữa, khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa động tĩnh gì. Địa phương cũng bức xúc nhưng kinh phí hạn hẹp nên không kham nổi. Để phục vụ nhu cầu người dân và khách du lịch, rất mong ngành chức năng thành phố sớm có phương án đầu tư sửa chữa , tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra”.
 

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.