Chuyện nhỏ mà không hề nhỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nằm trong chuỗi công việc chỉnh trang đô thị để chào đón sự kiện TP. Pleiku lên đô thị loại I vào cuối năm nay, cách đây chưa lâu, cột mốc cây số này vừa được ngành chức năng của thành xây dựng tại ngã tư Lý Thái Tổ - Hùng Vương-Nguyễn Văn Cừ - Lê Thánh Tôn (bên hông Đài PTTH tỉnh Gia Lai). 
Ảnh: Gia Cư
Ảnh: Gia Cư

Mặc dù mới hoàn thành nhưng đã bị rất nhiều người dân phản ứng tiêu cực, thậm chí cho đây là sự phản cảm. Một nửa của chiếc cột cũ bị xóa bỏ nham nhở, hơn thế nữa, tên của địa danh TP. Pleiku không những bị viết sai lỗi chính tả mà chữ viết lại rất cẩu thả, lệch dòng, cao thấp. 

Cũng tại gần vị trí này, nơi giáp hàng rào của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn có một cây nhãn rất to, trên thân cây nhãn ngay bên đường, nhiều tháng qua vẫn luôn tồn tại 1 tấm biển quảng cáo vay tiền đủ màu sắc để thu hút khách hàng. 
Ảnh: Gia Cư
Ảnh: Gia Cư
Một số cây cột điện đầu và trong hẻm 11 Nguyễn Văn Cừ gần ngã tư cũng luôn chi chít những dòng quảng cáo vay tiền theo kiểu “Tín dụng đen” như trong ảnh. Điều đáng nói là ngã tư này hàng ngày luôn có số lượng người và phương tiện qua lại rất đông, nếu không sớm được ngành chức năng của TP. Pleiku tiếp thu, khắc phục, không chỉ gây phản cảm cho mọi người mỗi khi đi qua, họ sẽ nghĩ gì đối với một chuyện tưởng chừng nhỏ mà không hề nhỏ đối với một đô thị loại I văn minh, hiện đại trong mắt người dân.
GIA CƯ

Có thể bạn quan tâm