Đi đầu nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tổ 4 (trước đây là tổ 13), phường Hội Phú, TP. Pleiku có 420 hộ, 2.552 khẩu. Nếu tính toàn bộ dân cư trú trên địa bàn thì tổ có tới 625 hộ. Là khu vực vùng ven, dân cư tổng hợp, làm đủ ngành nghề nên tổ 4 không tránh khỏi những khó khăn, vất vả trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.
Tuy nhiên, với vai trò hạt nhân lãnh đạo, chi bộ tổ 4 có 23 đảng viên (cấp ủy có 3 đồng chí) do ông Lâm Văn Dương làm Bí thư kiêm Tổ trưởng tổ dân phố đã luôn đoàn kết, phát huy vai trò lãnh đạo thực hiện mọi mặt phong trào. 50 đảng viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, ban ngành, địa phương cư trú trên địa bàn cũng phát huy tốt vai trò, gương mẫu đi đầu thực hiện nhiệm vụ: tham gia sinh hoạt dân cư, sinh hoạt chi bộ; đóng góp xây dựng các quỹ: vì người nghèo, thiên tai bão lụt, chăm sóc người cao tuổi, khuyến học...; vận động giáo dục gia đình, vợ con chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động, công tác, xây dựng khu dân cư. Công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn luôn được đảm bảo. Tổ phối hợp với Công an khu vực duy trì trực gác, thường xuyên kiểm tra các khu nhà trọ, quản lý giáo dục đối tượng tù tha về, ma túy, trộm cắp. Tỷ lệ hộ gia đình đạt gia đình văn hóa trong tổ năm sau cao hơn năm trước, trong đó nhiều gia đình đảng viên là gia đình văn hóa tiêu biểu. Từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tổ được đảm bảo, không xảy ra vụ việc nổi cộm nào... 
  Đảng viên chi bộ tổ 4 (phường Hội Phú, TP. Pleiku) tham gia giải tỏa lề đường Lương Định Của.             Ảnh: T.S
Đảng viên chi bộ tổ 4 (phường Hội Phú, TP. Pleiku) tham gia giải tỏa lề đường Lương Định Của. Ảnh: T.S
Đặc biệt gần đây, thực hiện chủ trương xây dựng thành phố văn minh, trong đó có việc nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường, tổ 4 đã làm rất tốt công tác vận động, giải thích để nhân dân hiểu rõ chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tự nguyện hiến đất tháo dỡ công trình, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện dự án. Hai con đường nằm trong dự án nâng cấp mở rộng là Mạc Đăng Dung và Lương Định Của. Theo đó, một bên hông Hội trường tổ sát đường Mạc Đăng Dung đã được thu hẹp mái tôn, dời tường vào trong, dành mặt bằng để mở rộng đường. Những phần việc như: đập bỏ diện tích kho, láng nền, sơn sửa mới trong, ngoài Hội trường tổ cũng đang gấp rút hoàn thành.
Với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, cán bộ, đảng viên trong tổ tình nguyện đi đầu thực hiện chủ trương đúng đắn của thành phố. Có thể kể đó là gia đình các đảng viên: Hồ Quang Sang, Đinh Viết Dững, Đặng Thị Vi Phương, Đoàn Lý... Đảng viên Đặng Thị Vi Phương bộc bạch: “Việc mở rộng đường sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực như đường sá trở nên rộng rãi, khang trang, giao thông thuận tiện... Theo đó, với trách nhiệm của người đảng viên, tôi chấp hành thực hiện ngay, không đắn đo gì cả”. Cùng chung suy nghĩ, đảng viên Hồ Quang Sang đã tự giác tháo dỡ, di dời cổng nhà, hàng rào vào vị trí quy định, dành mặt bằng để làm đường. Ông Sang nói: “Mặt đường nhà tôi hơi hẹp, lở lói, bụi mù do nhiều xe chở vật liệu xây dựng lưu thông. Thâm tâm tôi mong con đường sớm được nâng cấp, mở rộng. Giờ có chủ trương, tôi rất đồng tình, ủng hộ. Tôi đã thuê người di dời tường, cổng vào trong. Tôi nghĩ đường Lương Định Của sau khi làm mới sẽ là con đường đẹp của thành phố”. Được đông đảo nhân dân đồng tình nên tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng diễn ra nhanh và thuận lợi. Dự kiến trong tháng 4 tới sẽ tiến hành thi công con đường này.
Đánh giá về vai trò công tác vận động quần chúng nói chung, phát huy tinh thần nêu gương của người đảng viên nói riêng, ông Lâm Văn Dương đúc kết, tùy đối tượng mà có cách vận động phù hợp, có khi “chậm mà chắc”, “mưa dầm thấm lâu”, lựa chọn tác động đến nhiều đối tượng trong gia đình, dẫn họ đến quyết định phù hợp: đồng tình hưởng ứng thực hiện chủ trương chung. “Sau đây, chi bộ chúng tôi còn vận động, kêu gọi người dân dùng nước sạch. Khu vực này lâu nay bà con chủ yếu dùng nước giếng không được kiểm nghiệm đảm bảo chất lượng hay không. Công ty cấp nước đã đưa đường ống về đến đường Nguyễn Viết Xuân và nhiều đường “rẽ” khác, giờ chỉ việc thống nhất đấu nối là có thể dẫn nước vào nhà. Chúng tôi hy vọng lãnh đạo phường, thành phố chỉ đạo sâu sát và quan tâm hỗ trợ để người dân sớm có nước sạch sử dụng”-ông Dương cho biết.
 THẤT SƠN

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.