Xung kích xây dựng văn minh đô thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần quan trọng trong xây dựng đô thị hiện đại, văn minh. Đây cũng là môi trường để mỗi cá nhân rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
  Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm.                 Ảnh: H.Đ.T
Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm. Ảnh: H.Đ.T
Từ đầu năm đến nay, các cơ sở Đoàn đã tổ chức 46 đợt ra quân tình nguyện với các phần việc: phối hợp với lực lượng chức năng bóc gỡ rác quảng cáo, biển quảng cáo sai quy định; phát tờ rơi tuyên truyền người dân không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, xả rác thải không đúng nơi quy định tại khu vực đô thị; dọn dẹp rác thải, phát quang bụi rậm kết hợp với tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh chung vì môi trường xanh-sạch-đẹp tại khu vực nông thôn... Chị Đinh Thị Thu Tươi-Trưởng ban Công nhân-Nông thôn và Đô thị (Tỉnh Đoàn) cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2018, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức 42 đợt ra quân cấp huyện thị xã, thành phố và 453 đợt ra quân cấp cơ sở với các việc làm cụ thể và thiết thực như: quét dọn, chỉnh trang 134 km đường thanh niên tự quản, đào 180 hố rác, trồng mới 1.453 cây xanh với tổng trị giá 200 triệu đồng. Theo anh Thái Giang Nam-Phó Bí thư Thành Đoàn Pleiku, đơn vị đã hướng dẫn xây dựng đoạn đường thanh niên tự quản đến các cơ sở Đoàn của 23 xã, phường trực thuộc. Đến nay, 23 xã, phường trên địa bàn thành phố đều có đoạn đường thanh niên tự quản.
Ông Hoàng Công Dũng-người dân phường An Bình (thị xã An Khê) hào hứng: “Tôi thấy các lần ra quân của ĐVTN rất hiệu quả; vỉa hè, tường rào sạch đẹp, không còn rác quảng cáo. Người dân chúng tôi cũng tham gia cùng các cháu, nhiều hộ có ý thức hơn trong việc thu gom rác thải, mỗi người cố gắng một chút thì thị xã mới xanh, sạch được. Nhưng cũng chỉ vài ngày thì các thân cây, trụ điện, tường rào lại bị dán đầy các quảng cáo sai quy định. Vì vậy, thiết nghĩ các ngành, các cấp có thẩm quyền cần có những biện pháp xử lý mạnh tay hơn nữa thì mới ngăn chặn triệt để tình trạng này, mang lại cho đô thị cảnh quan văn minh và sạch đẹp”. 
Từ khi cuộc vận động “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” được triển khai, mỗi địa phương, mỗi cơ sở Đoàn đều có những cách làm hay, sáng tạo trong việc giữ gìn cảnh quan đô thị. Chị Vũ Thị Liên-Bí thư Đoàn phường Hoa Lư (TP. Pleiku) chia sẻ: Từ đầu năm đến nay, Đoàn phường đã tổ chức 7 lần ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Đoàn phường cũng vận động các hộ dân, cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, không xả rác, đổ nước thải ra đường; tập kết rác đúng giờ quy định; không để rác trước mặt nhà, thân cây, cột điện, trên lề đường gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Đoàn viên thanh niên đơn vị còn định kỳ tổ chức quét dọn vệ sinh đường, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh; thu gom rác thải nơi công cộng về nơi quy định để xử lý; đặc biệt là xin chủ trương để sơn vẽ cột điện với các khẩu hiệu tuyên truyền đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng văn minh đô thị.
Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.