Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-11, tại khách sạn Tre Xanh (TP. Pleiku), Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp ngành xây dựng năm 2022. Ông Nguyễn Bá Thạch-Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cùng 50 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lý Tấn Toàn cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 500 doanh nghiệp thuộc ngành xây dựng. Thời gian qua, Sở Xây dựng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động. Riêng năm 2022, Sở đã triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về đánh giá, xếp hạng năng lực của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh nhằm tạo môi trường công bằng, lành mạnh cho các doanh nghiệp hoạt động; thường xuyên rà soát, cập nhật đơn giá nhân công phù hợp với thị trường địa phương; khảo sát, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh để các doanh nghiệp, các chủ đầu tư tham khảo, áp dụng trong việc quản lý chi phí xây dựng.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Hồng Thương
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Hồng Thương

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng đã rà soát, cắt bỏ nhiều thủ tục hành chính (TTHC) không cần thiết; chủ động cắt giảm thời gian giải quyết TTHC tại Sở từ 10%-30% so với quy định; tăng cường vận động, tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ bưu chính công ích. Nhờ đó, 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn. Tính từ đầu năm đến nay, Sở Xây dựng nhận được 544 TTHC (trong đó có 362 thủ tục được thực hiện qua dịch vụ công mức độ 3, 4), đã xử lý đúng và trước hạn 511 thủ tục, đang xử lý 33 thủ tục trong hạn và không có hồ sơ nào trễ hạn. 

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến các cơ chế, chính sách như: Quy trình công bố giá vật liệu xây dựng, việc đảm bảo chất lượng đầu vào của vật liệu xây dựng; điều chỉnh đơn giá tiền lương, đơn giá nhân công; định mức sử dụng vật liệu xây dựng, quy hoạch khu dân cư trung tâm cụm xã; các khó khăn liên quan tới các mỏ đất san lấp, về việc các gói thầu khi đơn giá vật liệu tăng…

Ông Nguyễn Bá Thạch-Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nhật Hào
Ông Nguyễn Bá Thạch-Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nhật Hào

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan đã giải đáp các kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với các kiến nghị vượt thẩm quyền, sở Xây dựng sẽ tổng hợp để đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Bá Thạch đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp ngành xây dựng trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian tới, dự lường các doanh nghiệp ngành xây dựng sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn trước sự biến động của thị trường, giá cả leo thang, đứt gãy chuỗi cung ứng. Với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước, Sở Xây dựng luôn sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và có những hỗ trợ thiết thực nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ tiếp tục công khai, minh bạch các thông tin về quy hoạch ngành nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận thông tin; tiếp tục cải cách TTHC; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, kỹ thuật và phương thức quản lý để thực hiện chuyển đổi số. Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn để doanh nghiệp hoạt động theo đúng quy định của pháp luật…

NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...