Trên 400 hội viên phụ nữ huyện Krông Pa tham gia các mô hình bảo vệ môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-9, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức truyền thông phòng chống rác thải nhựa cho hơn 50 hội viên phụ nữ ở buôn Nung (xã Chư Drăng).

Dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã  Chư Drăng đã ra mắt câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” gồm 30 thành viên, do chị Nay H’Bui-Chi hội trưởng phụ nữ buôn Nung làm chủ nhiệm câu lạc bộ. Tham gia mô hình, các thành viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong gìn giữ môi trường xanh, sạch, hạn chế sử dụng bì ni lông, sản phẩm nhựa dùng 1 lần trong gia đình, nơi công sở…

Tặng giỏ đi chợ cho các thành viên tham gia câu lạc bộ. Ảnh Minh Châu
Tặng giỏ đi chợ cho các thành viên tham gia câu lạc bộ. Ảnh: Minh Châu

Ngoài ra, các thành viên sẽ tham gia công tác tuyên truyền, vận động bà con Jrai trong buôn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen sử dụng giỏ nhựa, gùi đi chợ để hạn chế bì ni lông, đồng thời chuyển sang các vật liệu thân thiện với môi trường, nhất là sản phẩm truyền thống được sản xuất tại chỗ thay cho các sản phẩm nhựa. Tại buổi truyền thông, Hội LHPN huyện tặng 30 giỏ nhựa đi chợ cho các chị tham gia câu lạc bộ.

Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, giữ cho trái đất sạch hơn, phụ nữ huyện huyện Krông Pa đã thành lập 12 câu lạc bộ phụ nữ bảo vệ môi trường ở các thôn, buôn với trên 400 hội viên tham gia. Các câu lạc bộ có nhiều hoạt động đa dạng như trồng cây xanh, tổ chức các chiến dịch dọn vệ sinh để giữ môi trường nông thôn xanh, sạch, an toàn; ra mắt các câu lạc bộ nói không với rác thải nhựa để thay đổi thói quen của người dân.

                                                                        MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...