Đắk Lắk: BOT Quang Đức được lùi triển khai thu phí không dừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do nằm trong diện đặc thù như: thời gian thu phí còn lại nhỏ hơn 3 năm hoặc doanh thu thu phí quá thấp, việc triển khai thu phí không dừng không hiệu quả nên BOT Quang Đức được cho lùi lại thời hạn lắp đặt hệ thống ETC.
Ngày 1.8, ông Thái Hồng Sơn, Trạm trưởng trạm thu phí (BOT) Quang Đức (Đắk Lắk), cho biết BOT này được Bộ GTVT đồng ý cho lùi triển khai lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC).
Dự án BOT Quang Đức (Công ty CP BOT Quang Đức) nằm trên QL14 (đường Hồ Chí Minh), đoạn qua TX.Buôn Hồ được triển khai từ năm 2013, đi vào hoạt động năm 2015, thời gian thu phí hơn 20 năm.
 
BOT Quang Đức trên QL14 đoạn qua TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Bình
BOT Quang Đức trên QL14 đoạn qua TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Bình
Theo ông Thái Hồng Sơn, những năm gần đây, do tuyến đường tránh TX.Buôn Hồ (cách BOT Quang Đức khoảng 5 km) thông xe, nhiều xe đã đi theo tuyến đường tránh, không di chuyển qua QL14, đoạn có BOT Quang Đức, nên việc thu phí của BOT này gặp nhiều khó khăn.
Theo văn bản số 7555/BGTVT-ĐTCT ngày 26.7.2022 của Bộ GTVT gửi UBND tỉnh Đắk Lắk, Công ty CP BOT Quang Đức và một số đơn vị ở các tỉnh, thành khác, trên cơ sở ý kiến của các địa phương và nhà đầu tư, Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương dừng hoặc lùi thời gian triển khai thu phí tự động không dừng tại một số trạm thu phí (trong đó có BOT Quang Đức) vì tính chất đặc thù như: thời gian thu phí còn lại nhỏ hơn 3 năm hoặc doanh thu thu phí quá thấp, việc triển khai thu phí không dừng không hiệu quả.
Cũng theo văn bản số 7555/BGTVT-ĐTCT, ngoài BOT Quang Đức, có các BOT được chấp thuận chủ trương dừng hoặc lùi thời gian triển khai thu phí tự động không dừng trên QL51, cầu Thái Hà, cầu Mỹ Lợi, QL39 tỉnh Thái Bình, 4 trạm thu phí cầu nhỏ tỉnh Cà Mau và đường Nguyễn Văn Linh (TP.HCM).
Theo Trung Chuyên-Hoàng Bình (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm