Pleiku: Tạo ấn tượng với du khách từ những nhà vệ sinh cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của du khách cũng như các vận động viên tham dự Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62-2021, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tiếp tục đẩy mạnh phòng trào "Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng". Qua đó, từng bước góp phần xây dựng hình ảnh đô thị trẻ Pleiku thân thiện, văn minh trong lòng du khách thập phương.
Phong trào “Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng” cho khách du lịch được UBND TP. Pleiku triển khai từ năm 2018 với thông điệp “Thoải mái như ở nhà-Comfort as home”. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Theo đó, thời gian qua, Ban vận động các xã, phường đã đồng loạt ra quân vận động các hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ… trên địa bàn đồng ý dán logo nhận diện nhà vệ sinh cộng đồng. Tính đến nay, trên địa bàn đã có gần 1.000 nhà vệ sinh cộng đồng sẵn sàng mở cửa phục vụ miễn phí cho du khách. Trong số này có nhiều điểm vừa được dán logo ngay trước thềm Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong để phục vụ du khách và vận động viên.
Quán cà phê Radio (30 Trần Hưng Đạo) đồng tình ủng hộ dán logo nhà vệ sinh cộng đồng. Ảnh: Quang Tấn
Quán cà phê Radio (30 Trần Hưng Đạo) đã dán logo nhà vệ sinh cộng đồng để phục vụ du khách. Ảnh: Quang Tấn
Quán cà phê Radio (30 Trần Hưng Đạo) nằm ở gần Quảng trường Đại Đoàn Kết, nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn của tỉnh, cũng là điểm tham quan thu hút rất đông du khách khi đến Pleiku. Ngay sau khi được chính quyền địa phương vận động, chị Lê Mai Kỳ Ly-chủ quán cà phê-vui vẻ đồng ý dán logo nhận diện nhà vệ sinh cộng đồng để phục vụ người dân và du khách khi có nhu cầu.
Chị Ly cho biết: “Hơn 2 năm nay, quán chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ người dân, du khách khi có nhu cầu đi vệ sinh, tắm rửa hay nghỉ ngơi. Việc làm này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, tạo sự thân thiện, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách gần xa mà cũng góp phần giúp quán kinh doanh tốt hơn nên chúng tôi rất ủng hộ. Dự kiến chúng tôi sẽ tăng cường thêm lao động thời vụ để thường xuyên lau chùi nhà vệ sinh, bố trí xà phòng, nước sát khuẩn… nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách trong những ngày tới khi Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong diễn ra”.
Ngoài ra, theo chị Ly, những ngày diễn ra Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong, quán sẽ hỗ trợ miễn phí nước uống, cà phê cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây. 
Tương tự, chị Đào Thị Vinh-chủ quán cà phê Biển Hồ (216 Tôn Đức Thắng) cũng rất tự hào khi Gia Lai đăng cai tổ chức Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62. Chính vì vậy, khi được cán bộ xã Biển Hồ đến vận động, chị tự nguyện gắn logo nhận diện nhà vệ sinh cộng đồng.
“Là một người dân Pleiku và đang kinh doanh tại một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh nên chúng tôi luôn ý thức việc xây dựng hình ảnh trong lòng du khách. Đặc biệt, sự kiện lần này thu hút rất đông vận động viên và du khách đến Phố núi nên khi được chính quyền địa phương vận động, tôi vui vẻ đồng tình ủng hộ. Bên cạnh gắn logo nhận diện nhà vệ sinh cộng đồng, quán cũng mua thêm xà phòng, nước sát khuẩn để phục vụ du khách”-chị Vinh chia sẻ. 
Chị Đào Thị Vinh vui vẻ mở cửa phục vụ khi du khách có nhu cầu đi vệ sinh. Ảnh: Quang Tấn
Quán cà phê của chị Đào Thị Vinh sẽ mở cửa phục vụ khi du khách có nhu cầu đi vệ sinh. Ảnh: Quang Tấn
Theo ông Trần Anh Tuấn-Phó Chủ tịch UBND xã Biển Hồ, Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62-2021 là một sự kiện văn hóa, thể thao lớn của tỉnh. Vì vậy, bên cạnh việc huy động lực lượng dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, xã cũng đã chỉ đạo các đoàn thể vận động người dân, các cơ sở kinh doanh trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, Hàn Thuyên tự nguyện gắn logo nhận diện nhà vệ sinh cộng đồng nhằm phục vụ tốt cho giải đấu. Qua vận động, tất cả người dân, các cơ sở kinh doanh đã ý thức được việc xây dựng hình ảnh trong lòng du khách và đều đồng tình ủng hộ việc gắn logo nhà vệ sinh cộng đồng. 
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Xuân Hà-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku-cho hay: Qua tuyên truyền, vận động, phong trào “Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng” đã thu hút sự đồng tình, ủng hộ và tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Các điểm vệ sinh này đã đáp ứng được nhu cầu của du khách cũng như góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Phong trào cũng thể hiện sự hiếu khách, thân thiện của người dân Pleiku. 
Quán cà phê Gió Biển (xã Biển Hồ) cũng không thấy phiền khi mở cửa phục vụ du khách có nhu cầu. Ảnh: Quang Tấn
Quán cà phê Gió Biển (xã Biển Hồ) tự nguyện phục vụ du khách có nhu cầu đi vệ sinh. Ảnh: Quang Tấn
“Để góp phần vào sự thành công của Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm nay, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị, các xã, phường làm tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, an ninh trật tự cũng như cổ vũ cho vận động viên trên đường chạy. Đặc biệt, thành phố tiếp tục in 500 logo nhà vệ sinh cộng đồng giao cho UBND các xã, phường vận động hộ gia đình, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thực hiện. Qua vận động, hầu hết người dân, các cơ sở kinh doanh đều đồng tình ủng hộ và tự nguyện dán logo nhà vệ sinh cộng đồng để phục vụ du khách và các vận động viên đến với Phố núi trong dịp này”-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku cho biết thêm. 
Với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh, sự cộng đồng trách nhiệm của các cấp, các ngành, người dân, tin rằng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62-2021 sẽ thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách và các đoàn vận động viên. 
QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm