Sao nhếch nhác thế này Hoa viên Nguyễn Viết Xuân?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cảnh tượng nhếch nhác đầy bụi bẩn, rác thải đủ loại cành nhánh, lá mục, hộp xốp thức ăn, bì bóng, chai lọ, quai giỏ, ghẻ rách…vương vãi khắp nơi trong khuôn viên hoa viên Nguyễn Viết Xuân ( P.Hội Phú- TP.Pleiku) khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán.
Hình ảnh này vô hình chung lặp lại tình cảnh nhiều năm về trước. Hoa viên khi đó không nhiều người lui tới bởi là chỗ thường xuất hiện đám “đệ tử Lưu Linh” bét nhè, chữi tục, hay mấy nhóc đi bụi tối lấy ghế đá làm nhà, thi thoảng còn bắt gặp ống tiêm vứt trong cây bụi. Dạo cũng đã lâu, khi hoa viên được lắp đặt một số dụng cụ tập thể dục, trò chơi thì người lớn, trẻ con tìm đến đông hơn mỗi sớm chiều. Thành nơi tập trung đông người, diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi nên dần dà, thành phần “bất hảo” cũng biến dạng, mất tăm. Công nhân tưới tắm, thường xuyên vệ sinh nên hoa viên xanh, sạch. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng, không có nhiều diện tích cho mảng xanh, thì không  gian khoáng đạt, trong lành của hoa viên không chỉ chính quyền mà người dân cũng lấy làm phấn khởi. 
Đầu năm nay, TP triển khai dự án nâng cấp, mở rộng hoa viên Nguyễn Viết Xuân, tiếp sau hoa viên góc đường Hai Bà Trưng- Quang Trung, Quách Thị Trang- đường Hùng Vương, một số công trình chỉnh trang đô thị khác. Công trình do Ban quản lý DAĐTXD thành phố làm chủ đầu tư. Thi công vào thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, nguyên vật liệu tập kết bề bộn, nhưng nhiều người vẫn khẩu trang đến hoa viên đi bộ, quan sát theo dõi quá trình thi công, hào hứng vì với lần nâng cấp này, hoa viên rồi sẽ khang trang, sạch đẹp hơn. 
Ảnh: Thất Sơn
Ảnh: Thất Sơn
Được biết ngày 29-5-2020, công trình đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng và hiện đang trong thời gian bảo hành. Ấn tượng chung là hoa viên được cải tạo mở rộng lối đi lát đá badan, granit, lắp thêm hệ thống chiếu sáng, bồn hoa, cây xanh. Tuy nhiên do không có bàn tay chăm sóc con người nên một số cây thông, mai, cây hoa lá màu mới trồng còi cọc, chết yểu, nhiều chỗ cỏ dại mọc đầy, bụi đất và rác bẩn vương vãi khắp nơi. Một số ghế đá cũng bị hư hỏng, chỏng chơ nhưng chẳng ai thu dọn. Nhiều dụng cụ tập thể dục ngoài trời bị hư hỏng không phát huy tác dụng trong thời gian dài nhưng không được sửa chữa, thay thế.  
Trước hiện trạng này, ngày 14-7-2020, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Quế tại văn bản 1956/UBND-QLĐT yêu cầu UBND Phường Hội Phú, Phòng QLĐT và Ban QLDAĐTXD thành phố phối hợp duy trì chăm sóc cây xanh, VSMT tại hoa viên. Trong đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Ban QLDAĐTXD thành phố có trách nhiệm tiếp tục thực hiện khối lượng công việc duy trì chăm sóc cây hoa lá màu đảm bảo sinh trưởng, phát triển bình thường và bảo hành theo quy định. Phòng QLĐT có trách nhiệm làm việc với Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gia Lai duy trì việc quét dọn, giữ gìn VSMT trong hoa viên, duy trì chăm sóc cây trồng cũ...
Không kể khoảng thời gian sau khi công trình nghiệm thu đưa vào sử dụng trước đây, mà gần 20 ngày qua từ khi có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, tình hình tại hoa viên Nguyễn Viết Xuân vẫn rất...tình hình. Nghĩa là vẫn luộm thuộm, lôi thôi, nhếch nhác. Và dù vì lý do gì thì mỗi ngày hoa viên còn bừa bộn, nhớp nháp thì ngày đó dư luận và người dân khu vực vẫn còn tiếc nuối xen lẫn nỗi bức xúc. 
THẤT SƠN

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.