Cần bố trí điểm tập kết rác thải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cuối cùng rồi khu vực rừng thông ba lá rất đẹp ở xã Diên Phú (TP. Pleiku) cũng đã được chính quyền địa phương cắm biển “Cấm đổ rác”. Chuyện nguyên một cánh rừng thông thành nơi chứa rác thải đủ loại, phá hoại cảnh quan rất đẹp của một khoảng xanh hiếm hoi còn lại của thành phố đã được phản ánh khá nhiều trên báo chí, mạng xã hội. Tất cả xuất phát từ tâm trạng sốt ruột về một cảnh quan, một khu rừng phòng hộ ngày ngày bị xâm hại. Những động thái đầu tiên đã cho thấy tính kiên quyết của UBND xã Diên Phú trong việc xử lý. Xe thu gom rác của Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai cũng kiên nhẫn đến thu dọn chất thải được rải suốt một quãng đường.
Nhưng căn nguyên để giải quyết vấn đề vẫn chưa được xem xét và thực hiện một cách triệt để. Đó là cần có 1 hoặc 2 điểm thu gom rác cố định được bố trí thích hợp. Hiện nay, mật độ dân cư tại khu vực đường Trường Sa và lân cận ngày càng tăng, do vậy lượng rác thải cũng ngày càng nhiều. Trong khi đó, xe thu gom rác lưu động chưa xuất hiện ở nhiều đường, nhiều thôn khiến người dân khá lúng túng trong chuyện bỏ rác ở đâu. Trước đây, ngay ngã tư Hoàng Sa-Trần Nhật Duật đã có điểm gom rác với “chỉ dấu” là 1 xe cải tiến. Sau khi Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai thu hồi chiếc xe thì vị trí này bỗng mập mờ. Khoảng 1 tháng nay bỗng xuất hiện biển báo “Cấm đổ rác tại đây”, có lẽ các hộ mặt tiền ngay đó không thể chấp nhận ngay trước nhà mình có một đống rác chình ình nên đặt cái biển ấy. Dân tình hết sức bối rối trước tình trạng mọi thứ liên quan đều hết sức tự phát như thế. Rác vẫn cứ vứt vào cái chỗ cấm đổ rác và rất có thể cánh rừng đẹp trên đường Trường Sa vẫn sẽ tiếp tục nhận những túi nhựa chất thải, bất kể lệnh cấm vừa ban hành.
 Biển cấm đổ rác được UBND xã Diên Phú (TP. Pleiku) cắm tại khu vực rừng thông ba lá. Ảnh: N.S
Biển cấm đổ rác được UBND xã Diên Phú (TP. Pleiku) cắm tại khu vực rừng thông ba lá. Ảnh: N.S
Thiết nghĩ, UBND xã Diên Phú cần phối hợp với Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai bố trí ít nhất 2 điểm tập kết rác thải tại khu vực này. Có thể một vị trí ở ngay đầu khu rừng, một vị trí ở cuối Khu Công nghiệp Diên Phú trên đường Trường Sa. Có chỗ thu gom rồi, vấn đề rác vứt bỏ bừa bãi sẽ được giải quyết rốt ráo. 
 NGUYỄN SƠN

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.