Chỉ định 3 sân bay đón người từ vùng dịch ở Hàn Quốc về nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không có chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc phải hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định), Cần Thơ.
Sân bay Vân Đồn là 1 trong 3 sân bay được chỉ định đón người về từ vùng dịch tại Hàn Quốc
Sân bay Vân Đồn là 1 trong 3 sân bay được chỉ định đón người về từ vùng dịch tại Hàn Quốc
Đây là các sân bay đã được trang bị đủ phương tiện kỹ thuật, có phương án đón máy bay về từ vùng dịch, có phương án phân luồng, cách ly hành khách đảm bảo các quy định của ngành y tế. 
Đồng thời, các hãng hàng không cần thông báo đến tất cả các hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai báo trung thực tờ khai y tế.  Đặc biệt, các hành khách là người mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc, bắt đầu từ 21 giờ ngày 26-2 nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, khuyến cáo các công dân Việt Nam trên nên ở lại Hàn Quốc trừ trường hợp bất khả kháng và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tại nước sở tại.
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo các hãng hàng không giảm dần và hạn chế các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại để kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tốt hơn.
Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại các cửa khẩu tại các tỉnh biên giới và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới.
BÍCH QUYÊN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm