Xử lý nghiêm tình trạng buôn bán, họp chợ trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có Công điện số 11/CĐ-UBND về việc tăng cường xử lý tình trạng sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè, lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ để buôn bán, họp chợ trái phép trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, nhằm tránh nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông xảy ra, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân tuyệt đối không được lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ để họp chợ, buôn bán trái phép; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm để đảm bảo đường thông, hè thoáng; rà soát, sắp xếp các chợ để đáp ứng tốt nhu cầu mua bán của người dân, có giải pháp bố trí khu vực buôn bán tạm thời để công tác giải tỏa chợ tự phát đạt hiệu quả; không để phát sinh chợ tự phát.
Lực lượng trật tự đô thị dẹp chợ tạm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (TP. Pleiku). Ảnh: Lê Hòa
Lực lượng trật tự đô thị dẹp chợ tạm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (TP. Pleiku). Ảnh: Lê Hòa
Các sở, ban, ngành và địa phương tuyên truyền, phổ biến trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nêu gương trong thực hiện nghiêm quy định không mua bán tại lòng đường, vỉa hè và các chợ trái phép. Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng lòng-lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ. Ban An toàn giao thông tỉnh đôn đốc, theo dõi việc triển khai thực hiện tại các địa phương, đơn vị và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.
Công điện còn chỉ rõ, các trường hợp cố tình không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; địa phương để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến họp chợ, lấn chiếm lòng-lề đường, hành lang an toàn đường bộ trái phép sẽ xử lý trách nhiệm đối với cá nhân người đứng đầu đơn vị, địa phương.
Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm