Hàng chục biệt thự 'khủng' tại Nha Trang sẽ bị đập bỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh hòa thông tin: Dự án Ocean View sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó, với những công trình sai phạm đã hoàn thành Sở sẽ lập biên bản và đập bỏ.
Sau những ồn ào của dự án Đồi Xanh Marina Hill, giờ đến lượt dự án Ocean View nổi lên với hàng loạt sai phạm nghiêm trọng do xây vượt tầng. Chính quyền tỉnh Khánh Hòa buộc phải lên phương án tháo dỡ.
Được biết, dự án Ocean View được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp phép cho công ty TNHH Thiên Nhân 2 làm chủ đầu tư vào năm 2004. Tổng diện tích dự án trên 7ha.
Công trình sai phạm vượt tầng ở dự án Ocean View.
Theo tìm hiểu của phóng viên báo VietNamNet, toàn bộ dự án Ocean View được cấp phép xây dựng 69 lô. Hiện có 40 lô đã và đang tổ chức xây dựng.
Dự án này nổi tiếng bởi hàng loạt sai phạm nghiêm trọng. Thống kê sơ bộ cho thấy, có 22/40 lô sai phạm về quy hoạch xây vượt tầng, vượt mật độ xây dựng...Quy hoạch chỉ được xây 3 tầng nhưng đa số các công trình ở đây đều xây vượt lên 6 tầng. Thậm chí có công trình xây lên 8 tầng, 10 tầng.
Sở Xây Dựng Khánh Hòa đã lập biên bản xử phạt chủ đầu tư công ty TNHH Thiên Nhân 2 về những sai phạm này. Tuy nhiên, đại diện pháp nhân phía chủ đầu tư đã bỏ trốn. Sở Xây Dựng Khánh Hòa đang trong quá trình xác minh và xử lý chủ đầu tư theo luật định.
Bàn về hướng xử lý, ông Trần Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết: “Dự án Ocean View sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó. Những công trình sai phạm mà đang xây dựng thì Sở sẽ phạt hành chính và buộc tháo dỡ. Còn với những công trình sai phạm đã hoàn thành sẽ lập biên bản và đập bỏ”.
Cũng theo ông Thọ, tới đây UBND tỉnh và Sở Xây dựng sẽ chỉ đạo UBND Thành phố Nha Trang lên phương án tháo dỡ những công trình sai phạm xây vượt tầng ở dự án Ocean View.
Liên quan đến những sai phạm này, tháng trước, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa Lê Văn Dẽ đã đứng ra nhận trách nhiệm trước kỳ họp HĐND tỉnh và cam kết dự án.
Công Hưng (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.