Địa ốc Alibaba gây náo loạn: Thêm thông tin sốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong số 7 công ty nghi vấn có liên quan đến Tập đoàn địa ốc Alibaba chỉ có 1 đơn vị đăng ký kinh doanh trên địa bàn xã Long Phước.
Ngày 9/8/2019, trao đổi với Đất Việt, đại diện UBND xã Long Phước - huyện Long Thành, Đồng Nai cho biết: "Địa điểm chi nhánh Tập đoàn địa ốc Alibaba đóng trên địa bàn xã thì còn có 6 doanh nghiệp khác cũng ở cùng chung địa chỉ này có hoạt động liên quan đến địa ốc Alibaba nhưng không đăng ký kinh doanh".
Như vậy có tất cả 7 doanh nghiệp hoạt động về bất động sản ở cùng chung một địa điểm thuê đất ở xã Long Phước, huyện Long Thành. Trong đó, chỉ có 1 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh còn 6 đơn vị còn lại đang hoạt động chui.
"Người đứng ra cho thuê địa điểm để Tập đoàn địa ốc Alibaba lập chi nhánh trên địa bàn lại là ông Nguyễn Thái Lĩnh - Giám đốc Tập đoàn địa ốc Alibaba. Ông Linh cũng chính là em trai ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn địa ốc Alibaba" - vị đại diện xã Long Phước cho biết.
Một trong những dự án ma của địa ốc Alibaba ở Đồng Nai.
Một trong những dự án ma của địa ốc Alibaba ở Đồng Nai.
Cũng theo vị đại diện này, hiện đơn vị đang hoàn tất hồ sơ cưỡng chế khu nhà ở nhân viên mà chi nhánh Tập đoàn địa ốc Alibaba đang xây dựng.
"Hoạt động của chi nhánh này gây ra nhiều bất ổn nên chúng tôi luôn theo dõi sát. Bất kỳ một nhóm tụ tập hay buổi lễ nào của doanh nghiệp tổ chức chúng tôi cũng kiểm tra kỹ, có giấy phép mới được thực hiện.
Ngoài ra, mọi khu đất mà nhân viên Tập đoàn địa ốc Alibaba giới thiệu với khách hàng ở trên địa bàn đều được chúng tôi cắm biển cảnh báo, ghi rõ số điện thoại liên hệ để tìm hiểu" - đại diện UBND xã Long Phước thông tin.
Liên quan đến hoạt động của địa ốc Alibaba trên địa bàn huyện Long Thành trong thời gian qua, ông Đặng Văn Lai - Đội trưởng Đội Kiểm tra Thuế - Chi cục Thuế huyện Long Thành thống kế, có tất cả 10 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có biểu hiện khả nghi trên địa bàn.
Các doanh nghiệp này gồm Công ty Cổ phần Địa ốc Tia Chớp, Công ty Cổ phần Bất động sản địa ốc Big Bang, Công ty Cổ phần Bất động sản địa ốc Chiến Thắng, Công ty Cổ phần Bất động sản địa ốc Chiến Binh Thép, Công ty Cổ phần Bất động sản địa ốc Ali Land, Công ty Cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển Spartaland, Công ty Cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển TL Land, Công ty Cổ phần Ali Xanh, Công ty Cổ phần Địa ốc đầu tư và phát triển 108 và Công ty Cổ phần Địa ốc Long Thành Ali.
Qua kiểm tra hóa đơn, cơ quan thuế phát hiện nhiều doanh nghiệp dù đã thành lập từ lâu (hơn hai năm) nhưng lại không phát sinh bất cứ hoạt động nào. Các liên hóa đơn doanh nghiệp đặt mua tại Chi cục Thuế huyện Long Thành đến nay vẫn chưa xuất liên nào.
Điểm bất thường nữa là tất cả các thông báo về in hóa đơn, đăng ký thuế của 10 doanh nghiệp nêu trên đều có chung địa chỉ là 120-122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây chính là địa chỉ đăng ký hoạt động của Tập đoàn địa ốc Alibaba.
Hiện Cục Thuế Đồng Nai đã lập hồ sơ, cung cấp thông tin ba doanh nghiệp (trong 10 doanh nghiệp) cho Bộ Công an nhằm phục vụ quá trình điều tra các dự án bất động sản của Tập đoàn địa ốc Alibaba tại Đồng Nai.
Vân Hưng (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm