Khu 4,3ha Thủ Thiêm: Mới hơn 50% số hộ đồng thuận phương án đền bù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 4 ngày gặp mặt, thoả thuận giữa 331 người dân Thủ Thiêm thuộc khu 4,3ha và chính quyền quận 2 (TP.HCM), kết quả có hơn 50% hộ dân đồng thuận với phương án của quận đưa ra. Số còn lại hoặc chưa đồng thuận, hoặc có kiến nghị thêm.
Trưa 24/7, trao đổi với Dân Việt, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho biết, tổng kết sau 4 ngày gặp mặt, thoả thuận, kết quả có trên 50% trong tổng số 331 hộ dân thuộc khu 4,3ha ngoài ranh Thủ Thiêm đồng thuận với phương án của quận đưa ra. Phần còn lại, hoặc người dân chưa đồng thuận, hoặc kiến nghị thêm những vấn đề khác và yêu cầu quận xem xét, nghiên cứu.
Người dân Thủ Thiêm khiếu kiện kéo dài nhiều năm. Ảnh: H.V
Trước đó, trong các ngày 19, 20 và 22, 23/7, ba tổ công tác của quận 2 đã tiến hành gặp mặt 331 hộ thuộc khu 4,3ha ngoài ranh Thủ Thiêm để thoả thuận phương án đền bù. Theo đó, các tổ công tác đưa ra các phương án giải quyết, đền bù cho người dân. Các hộ dân nếu đồng ý thì ký vào biên bản cam kết, không đồng ý thì ghi thêm vào biên bản các kiến nghị xem xét khác để tổ công tác tổng hợp, báo cáo với UBND TP.
Cũng theo ông Hưng, chỉ một số ít người dân chọn lấy tiền đền bù, còn lại đa số chọn phương án đất đổi đất. Khu đất được chọn để đền bù cho người dân là tại phường Bình Khánh với 191 nền sát với Khu đô thị mới (ĐTM) Thủ Thiêm, ngoài ra sẽ bố trí thêm tại khu tái định cư Nam Rạch Chiếc và tại phường Cát Lái.
“Với những hộ chưa đồng thuận, hoặc có kiến nghị khác, UBND quận sẽ họp các tổ công tác, phân tích tổng hợp kết quả để đề xuất, báo cáo với UBND TP quyết định”, ông Hưng cho biết.
Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, các vấn đề Thủ Thiêm đang đi dần đến những kết quả cuối cùng. Ảnh: H.V
Trước đó, trao đổi với Dân Việt, Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, các vấn đề Thủ Thiêm đang đi dần đến những kết quả cuối cùng. Sau khi có kết quả tổng hợp, báo cáo từ quận 2, TP sẽ họp để chốt phương án. Kết quả sẽ được báo cáo lên Thường trực Thành uỷ cho ý kiến, sau đó sẽ trình ra HĐND TP trong phiên họp gần nhất để xem xét, cho ý kiến cuối cùng.
Tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP khoá IX (diễn ra từ ngày 11 - 13/7), trao đổi riêng với Dân Việt, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho biết trong tháng 7 phải giải quyết xong các vấn đề tại Thủ Thiêm.
“Cũng  trong tháng 7, dự kiến Thanh tra Chính phủ sẽ công bố luôn kết luật thanh tra về khu tái định cư 160ha mà lâu nay người dân khiếu kiện và cho rằng quy hoạch làm sai theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ”, ông Nhân cho hay.
 Hàng ngàn người dân 5 khu phố ba phường chen chân nộp đơn khiếu kiện tại UBND quận 2. Ảnh: H.V
Tuy nhiên, cũng tại kỳ họp này, đại biểu Nguyễn Hồng Hà (quận 2) đề nghị HĐND TP lập tổ công tác giám sát việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về Thủ Thiêm. Đồng thời, đại biểu này nêu ý kiến của người dân 5 khu phố thuộc ba phường tại Thủ Thiêm: “Yêu cầu phải công bố rõ ràng 5 khu phố thuộc 3 phường trong ranh hay ngoài ranh Khu ĐTM Thủ Thiêm, không thể lấp lửng với người dân”.
Trong một động thái khác, ông Nguyễn Phước Hưng cũng cho biết có hơn 4.000 đơn khiếu kiện của người dân Thủ Thiêm (trừ người dân khu 4,3ha) đã nộp đơn khiếu kiện tại UBND quận 2.
Hồ Văn (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.