Gia Lai: Đề xuất cưỡng chế 27 căn nhà xây dựng trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 31/7, UBND phường Yên Thế (TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết đã đề xuất UBND TP cưỡng chế tháo dỡ 27 căn nhà xây dựng trái phép tại hẻm 42 Phan Chu Trinh. Đây là 27 trường hợp không chấp hành quyết định xử phạt, không tháo dỡ công trình vi phạm.
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, đầu năm 2018, nhiều hộ dân đã ồ ạt xây nhà trái phép tại hẻm 42 Phan Chu Trinh, phường Yến Thế. Đây là đất do Binh đoàn 15 (Tổng Công ty 15, Bộ Quốc phòng) cấp cho cán bộ, công nhân viên theo chính sách về đất ở, nhà ở của quân đội, sau đó bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý. Nhưng các cán bộ, nhân viên của Binh đoàn 15 đã không tuân thủ quy định của pháp luật, mà ngang nhiên xây nhà trái phép. 
Những ngôi nhà đang xây dựng trái phép. (Hình ảnh ghi nhận năm 2018)
Ông Trần Đại Trí - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Thế cho biết: “Sau khi lập 27 biên bản vi phạm, phường đã gửi thông báo đến người vi phạm. Nhưng do người dân không có điều kiện, nên xin gia hạn đóng phạt nhiều lần. Đến nay, đã quá hạn hơn 1 năm, chúng tôi đang xin ý kiến của lãnh đạo TP”.
Những ngôi nhà trái phép đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.
Được biết, ngày 26/7, UBND phường Yên Thế đã có báo cáo gửi UBND TP.Pleiku về sự việc này. Theo đó, UBND phường đã yêu cầu các hộ dân liên hệ với Kho bạc Nhà nước để thực hiện việc nộp phạt và liên hệ bộ phận một cửa của UBND TP để thực hiện các thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xin giấy phép xây dựng theo quy định.
Nhưng đến nay, các hộ vẫn chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, chưa tháo dỡ công trình vi phạm. Do vậy UBND phường Yên Thế đề xuất UBND TP.Pleiku ban hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ.  
Mỹ Trinh (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...