Động thái lạ trong ngày Alibaba ra mắt dự án ma

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Buổi lễ ra mắt dự án ma của địa ốc Alibaba xuất hiện nhiều đối tượng đeo khẩu trang, sẵn sàng đe dọa khi thấy ai đó quay phim, chụp hình.
Ngày 28/7/2019, Tập đoàn địa ốc Alibaba không hủy buổi lễ tổ chức ra mắt dự án ma tại huyện Hàm Tân, Bình Thuận mà chỉ thay đổi địa điểm, từ một nhà hàng trên đường Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình - TP. HCM chuyển về trụ sở của doanh nghiệp trên đường Kha Vạn Cân, Q. Thủ Đức.
Địa điểm tổ chức lễ ra mắt dự án ma Ali Venice City cũng là nơi mà trước đó vào chiều ngày 22/7/2019 đã diễn ra vụ xô xát giữa anh Trần Thanh Phong (người mua đất nền mà địa ốc Alibaba rao bán) với nhân viên của công ty khiến anh phải nhập viện cấp cứu với nhiều vết thương hở trên cơ thể.
Trở lại với buổi lễ ra mắt dự án ma Ali Venice City của địa ốc Alibaba, buổi sáng ngày 28/7/2019 có hàng trăm khách mời đến tham dự tại trụ sở của doanh nghiệp này trên đường Kha Vạn Cân.
Trụ sở địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, Q. Thủ Đức sáng ngày 28/7.
Ngoài đường, nhiều nhân viên của địa ốc Alibaba tiếp tục chèo kéo người dân vào tham dự buổi lễ.
Điều lạ là cũng có mặt của lực lượng an ninh địa phương cũng có mặt để đảm bảo trật tự an ninh xung quanh trụ sở công ty.
Theo dự kiến ban đầu, buổi lễ sẽ được tổ chức tại một nhà hàng trên đường Hoàng Văn Thụ từ 8h30 - 11h ngày 28/7. Nhưng vào thời điểm đó, xuất hiện lực lượng công an đứng bên ngoài, bên trong nhà hàng cũng đăng biển thông báo buổi lễ sẽ không được Alibaba tổ chức như dự kiến.
Một người phụ trách quản lý nhà hàng này cho biết, do địa ốc Alibaba chưa hoàn tất một số thủ tục nên sự kiện chưa được diễn ra.
Tuy nhiên, thủ tục cụ thể đó là gì thì người này không tiết lộ để đảm bảo thông tin khách hàng.
Đặc biệt, theo phản ánh của nhiều người có mặt tại nhà hàng trên đường Hoàng Văn Thụ với ý định tham gia buổi lễ ra mắt dự án ma của địa ốc Alibaba phản ánh, bên trong hội trường xuất hiện một số đối tượng mặc áo sơ mi trắng, đeo khẩu trang, hễ thấy ai có biểu hiện quay phim, chụp hình là nhóm người này sẵn sàng tới gần, buông lời đe dọa.
Theo quảng cáo của địa ốc Alibaba, dự án Ali Venice City được xây dựng trên khu đất rộng 179ha tại xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân, Bình Thuận.
Thế nhưng, bà Phạm Thị Hải - Chủ tịch UBND xã Phúc Tân, Hàm Tân khẳng định, trên địa bàn không có dự án nào có tên KĐT Sinh thái Ali Venice City như địa ốc Alibaba quảng cáo.
Nữ chủ tịch xã cho hay khu địa ốc Alibaba quảng cáo, rao bán là đất của một số người dân.
Trước đây, khu đất này thuộc dự án Thiên Thai Gia Trang của một người dân ở Đồng Nai, sau đó người này không triển khai và sang nhượng cho đối tác khác.
“Khu vực này không hề có bất kỳ dự án nào. Khi phát hiện công ty này đưa người xuống rao bán, chúng tôi đã cắm biển cảnh báo không có dự án nào được cấp phép tại đây”, bà Hải nói.
Ngọc Minh (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm