Khốn khổ vì rác thải sau mưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hàng chục hộ dân tại khu vực tổ 9 (phường Ia Kring, TP. Pleiku) bị ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt, bởi sau những cơn mưa rác thải theo dòng nước tràn ra đường gây ô nhiễm môi trường.

Vừa qua, hàng chục hộ dân tại tổ 9 (phường Ia Kring), đặc biệt là các hộ dân ở hẻm 46 Nguyễn Đường đã gửi đơn kiến nghị đến UBND phường về việc họ đang phải sống chung với ô nhiễm môi trường. Chị Nông Thị Quỳnh Trang-một người dân trên đường này-cho hay: Nhiều năm nay, nước mưa từ khu vực đường Lê Thánh Tôn dồn lại vào đường cống tại đây, nhưng cống ở đoạn tiếp nối với hẻm 46 Nguyễn Đường lại quá nhỏ tạo thành nút thắt cổ chai dẫn đến tình trạng mỗi khi trời mưa nước phá hỏng tấm bê tông chắn tràn ra ngoài mặt đường, kéo theo các loại rác thải. “Gia đình tôi có lần sơ suất đi làm không đóng kín cửa, nước thải tràn hết cả vào nhà. Chưa kể đủ các loại rác thải ở đâu tràn về, nằm la liệt trên mặt đường, khi tạnh mưa thì cổng nhà ai người đó phải dọn chứ dơ bẩn không ai chịu nổi”-chị Trang bức xúc.


 

Bà Nguyễn Thị Hương bức xúc chỉ cho P.V thấy cảnh nước thải sau mưa mà bà đã chụp lại. Ảnh: L.V.N
Bà Nguyễn Thị Hương bức xúc chỉ cho P.V thấy cảnh nước thải sau mưa mà bà đã chụp lại. Ảnh: L.V.N

Có căn nhà ở ngay trước miệng cống, bà Nguyễn Thị Hương cũng bày tỏ mối lo ngại: “Hễ mưa to chừng 10 phút là nước cùng rác thải tràn khắp đường, nhà nhà đóng cửa kín mít. Người dân đi ngang qua đây thấy dòng nước lớn đen ngòm cũng phải quay đầu xe đi ngược lại. Nhà tôi lại ở ngay miệng cống, chưa biết sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng thế nào nữa”.


Trong khi đó, ông Trần Ngọc Lợi-Tổ trưởng tổ 9-cho biết: Tình trạng trên không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng mà còn khiến việc thi công đường Nguyễn Thái Bình gặp khó. Theo ông Lợi, đường Nguyễn Thái Bình đang được trải nhựa làm mới. Tuy nhiên, sau những cơn mưa đầu mùa vừa qua, nước từ hẻm 46 Nguyễn Đường đổ thẳng xuống đường Nguyễn Thái Bình với lưu lượng lớn gây xói lớp nhựa vừa trải khiến nhiều lần đơn vị thi công buộc phải làm lại từ đầu. Ông Lợi chia sẻ: “Bà con trong tổ cũng đã gửi kiến nghị lên phường nhiều lần nhưng phường nói chưa có kinh phí để triển khai. Chỉ mong nhà nước sớm quan tâm đầu tư đường cống nước thải để người dân khu vực này không phải chịu cảnh khổ sở mỗi khi mưa về”.

Trao đổi với P.V, ông Lê Minh Hùng-Chủ tịch UBND phường Ia Kring-cho hay, phường cũng đã nhận được đơn kiến nghị của bà con ở khu vực này và xác định đây là nguyện vọng chính đáng. Do đó, phường đã chỉ đạo cán bộ địa chính xuống nắm tình hình để báo cáo với các ngành chức năng của TP. Pleiku và cùng tìm ra phương án tối ưu khắc phục tình trạng trên. “Sắp tới, UBND phường sẽ đầu tư khoảng 20 triệu đồng từ nguồn vốn duy tu, sửa chữa đường hàng năm, đồng thời kêu gọi người dân cùng chung tay với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để làm đường cống mới đấu nối đồng bộ vào đường cống của đường Nguyễn Thái Bình đang thi công. Khi ấy, tình trạng mất vệ sinh môi trường sẽ được khắc phục”-ông Hùng khẳng định. 

 

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.