Tuyến đường BOT Hòa Lạc-Hòa Bình dự kiến khánh thành, thông xe dự án vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô (ngày 10/10) tới đây sau khi các hạng mục thi công của dự án đang được nhà đầu tư và nhà thầu gấp rút hoàn thành.
Đường BOT Hòa Lạc-Hòa Bình có chiều dài khoảng 31km dự kiến khánh thành, thông xe dự án vào ngày 10/10. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Tại hiện trường, nhà đầu tư đã huy động các nhà thầu mạnh của Tổng công ty 36 tập trung đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị thi công đáp ứng tiến độ yêu cầu. Từng mẻ bê tông nhựa đang được nhà thầu trải thảm theo đúng quy trình, quy phạm thiết kế.
Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình được khởi công vào tháng 5/2014, hoàn thành vào 31/8/2016 (28 tháng), sau đó được lùi thời gian thông xe kỹ thuật vào 31/8/2018 và khai thác toàn tuyến và ngày 10/10. Tổng mức đầu tư dự án hơn 2.989 tỷ đồng.
Một số hình ảnh của phóng viên về dự án đang được gấp rút hoàn thành để thông xe:
Tuyến đường BOT Hòa Lạc-Hòa Bình được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m.
Nhà đầu tư đã huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị thi công thảm bêtông nhựa.
Từng mẻ bê tông nhựa đang được nhà thầu trải thảm theo đúng quy trình, quy phạm thiết kế.
Dự kiến đến ngày 20/9 tới sẽ hoàn thành xong công tác thảm bêtông nhựa gần 26km.
Một số quả đồi sẽ được xẻ dọc theo kiểu dáng ruộng bậc thang để giảm thiểu nguy cơ sạt trượt đất đá vào mùa mưa.
Nhà thầu tập trung hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông như hộ lan dọc 2 bên tuyến đường.
Hạng mục trạm thu phí trên tuyến đang được gấp rút hoàn thành để thu phí hoàn vốn dự án.
Sau khi dự án thông xe, đường đi từ Hà Nội-Hòa Bình rút ngắn được 20km và cả thời gian lưu thông.
So với khu đất bên cạnh đang được nhà nước cho một doanh nghiệp thuê, giá đất khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất thuê đối với dự án bãi đậu xe tại khu đất A3, đường Điện Biên Phủ nối dài, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cao gần gấp 3 lần.
(GLO)- Từ nhiều nguồn lực, các công trình hạ tầng cho vùng khó như giao thông, điện, nước… đã hoàn thành,đưa vào sử dụng góp phần tạo sức bật phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Đại diện Bộ TN&MT cho hay việc định giá đất cần giao cho địa phương quy định để sát thực tế, bởi mỗi một dự án điều chỉnh khác nhau, có thể làm sai lệch kết quả định giá.
Đoàn tàu du lịch kết nối di sản Huế - Đà Nẵng chính thức khai trương, đi vào hoạt động phục vụ du khách trong và ngoài nước đúng dịp kỷ niệm ngày giải phóng cố đô Huế 26.3.
Cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô Hà Nội sẽ được xây dựng trên địa bàn một số xã thuộc huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên; công suất dự kiến khoảng 50 triệu hành khách/năm.
Dự kiến việc thí điểm đưa 14 tuyến xe rước khách kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm, bến xe khu trung tâm thành phố sẽ triển khai dịp lễ 30-4-2024.
(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ rõ "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh" trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh.
Các chuyên gia nhận định, hiện nay, lĩnh vực bất động sản của Việt Nam vẫn duy trì là điểm đến đầu tư đáng chú ý của các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản nước ngoài.
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn.
(GLO)- Sáng 22-3, theo nguồn tin của Báo Gia Lai, Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ vụ sập giàn giáo khiến 1 người chết và 1 người nguy kịch xảy ra trên địa bàn.
Dự án cầu đường Nguyễn Khoái có tổng vốn đầu tư hơn 3.725 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây lắp hơn 1.748 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.000 tỷ đồng, cùng các chi phí khác.
Dự án Khu phức hợp Giảng Võ, dự án Xây dựng khách sạn 5 sao tại 18 phố Cao Bá Quát, dự án Cải tạo chung cư nguy hiểm tại số nhà 148 - 150 Sơn Tây... được UBND TP Hà Nội đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Ba Đình.
(GLO)- Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 236/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.