Hơn 4.000 tỷ đồng xây sân bay ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sân bay Hồ Tràm ngoài chở khách du lịch còn sẵn sàng hỗ trợ chính quyền sử dụng mục đích quốc phòng, cứu hộ, cứu nạn.

 Vị trí xây dựng sân bay Hồ Tràm đề xuất nằm gần biển.
Vị trí xây dựng sân bay Hồ Tràm đề xuất nằm gần biển.



UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 11/9 làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn dự án Hồ Tràm (xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc) về dự án xây dựng sân bay chuyên dùng, phục vụ các chuyến bay thuê chuyến chở khách đến Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm.

Sân bay do Hồ Tràm đầu tư khoảng 4.250 tỷ đồng, quy mô cảng hàng không cấp 4C với một đường băng dài 2.400 m, rộng 45 m, hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay hoàn chỉnh; nhà ga hành khách, đài kiểm soát và các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật. Địa điểm xây dựng sân bay ở xã Lộc An và Láng Dài (huyện Đất Đỏ) với diện tích hơn 244.00 ha.

Trong cuộc họp cách đây hơn 3 tháng, chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng vị trí xây dựng sân bay cách khu xử lý rác tập trung của huyện Đất Đỏ khoảng 350 m sẽ không đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng (cách một km) nên yêu cầu phía Hồ Tràm chọn vị trí khác.

 Sau đó, phía Hồ Tràm đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tư vấn thiết kế và Xây dựng hàng không của Quân chủng Phòng không không quân (Bộ Quốc phòng) tiến hành khảo sát các địa điểm có thể phù hợp và đánh giá các yếu tố có tác động đến sinh kế của người dân và quy hoạch.

Vị trí số 2 được đưa ra thuộc địa bàn hai xã Lộc An - Phước Hội gây ảnh hưởng đến cao độ của hàng loạt các công trình dọc bờ biển trong quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh. Do đó, Hồ Tràm tiếp tục đề nghị giữ vị trí xây dựng sân bay ở xã Lộc An - Láng Dài trên cơ sở khảo sát thực địa, đánh giá Bộ Quốc phòng cũng như sự đồng thuận của các cơ quan hữu quan.

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định tỉnh ủng hộ Hồ Tràm xây sân bay chuyên dùng, xác lập địa điểm ở Lộc An - Láng Dài. Ông nói rằng Hồ Tràm phải thực hiện các động tác về môi trường, dân sinh khi triển khai dự án phải ổn thỏa và đồng thuận.

Phía Hồ Tràm cam kết sẽ không yêu cầu phải di dời nhà máy xử lý rác và hợp tác với địa phương trong việc đền bù, chuyển đổi sinh kế cho người dân đang cư trú trong trong khu vực bị thu hồi đất xây sân bay; đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ chính quyền Bà Rịa - Vũng Tàu sử dụng sân bay cho các mục đích quốc phòng và cứu hộ, cứu nạn.

Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm rộng 164 ha với tổng số vốn đăng ký là 4,23 tỷ USD, có kinh doanh casino.

Nguyễn Khoa (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.
Bộ Công thương chỉ đạo tăng cường tiết kiệm điện

Bộ Công thương chỉ đạo tăng cường tiết kiệm điện

(GLO)- Theo tạp chí điện tử của Bộ Công thương, bộ này vừa có văn bản gửi Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Giám sát về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Giám sát về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(GLO)-

Sáng 9-4, tại phòng họp trụ sở Đoàn Đại biểu quốc hội và HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ năm 2009 đến hết năm 2023”.