Đắk Lắk: Đường biến thành sông, dân chỉ biết kêu trời!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vào mùa mưa, tuyến đường liên xã dài hơn 11km đi qua 3 xã Tân Tiến, Ea Uy, Ea Riêng (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) chẳng khác nào một con sông bị đứt khúc. Tại đây, ổ voi giăng kín mặt đường, tạo ra những hố nước, có chỗ sâu quá đầu gối người lớn.

 Con đường liên xã  biến thành sông vào mùa mưa
Con đường liên xã biến thành sông vào mùa mưa



Theo quan sát của PV, những người dân tham gia giao thông trên tuyến đường liên xã này phải căng mắt, bấm môi, tập trung tối đa tinh thần để điều khiển phương tiện lăn bánh trên những lằn khô hiếm hoi còn sót lại. Thi thoảng, có vài người lái xe máy, đi xe đạp phải nép sát vào lề đường, nhường cho xe lớn đi qua, cũng có người vội quá, không kịp xử lý đành lao bõm xuống hố nước để kịp tránh xe lớn đang chạy ở chiều ngược lại.

Được biết, đây là tuyến đường huyết mạch qua 3 xã Ea Uy, Tân Tiến và Ea Riêng. Hằng ngày, một số lượng lớn người dân cũng như các phương tiện giao thông qua lại đông đúc. Vào năm 2001, tuyến đường này được rải nhựa thẳng tắp khiến bà con rất vui mừng. Tuy nhiên, khoảng từ năm 2014 trở lại đây, con đường này đã xuống cấp trầm trọng.


 

Đoạn đường không ổ voi thì nhầy nhụa, trơn trượt
Đoạn đường không ổ voi thì nhầy nhụa, trơn trượt



Theo bà Nguyễn Thị Xá (thôn Tân Lợi, xã Ea Uy), có nhiều nguyên nhân khiến đường xuống cấp. Trong đó, việc xe cộ qua lại quá nhiều vẫn là nguyên nhân chính. Từ ngày đường hư hỏng, bà con dọc tuyến đường phải đối mặt với cảnh mùa mưa nước ngập, mùa nắng bụi bay mùi mịt. Do đó, bà Xá cũng như người dân tại các xã Ea Uy, Tân Tiến, Ea Riêng chẳng mong mỏi gì hơn ngoài việc được các cấp quan tâm, tu bổ hoặc làm lại đường để bà con đi lại thuận tiện hơn.

Còn ông Ngô Giáo-Chủ tịch UBND xã Ea Uy cho biết, toàn tuyến đường có nhiều ổ voi khiến giao thông rất bất lợi. Do đó, bà con tại khu vực cũng gặp rất nhiều khó khăn trong khi thu hoạch mùa màng và thường bị thương lái thu mua với giá thấp hơn so với mặt bằng chung. Trước thực trạng đó, địa phương cũng mong muốn được các cấp quan tâm, tạo điều kiện để làm lại tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng nói trên.

Hải Dương (infonet)

Có thể bạn quan tâm