Chư Prông: Tập trung chỉnh trang đô thị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với mong muốn đưa thị trấn Chư Prông trở thành đô thị hiện đại và thu hút đầu tư, huyện Chư Prông đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng các công trình công cộng. Cùng với đó, địa phương cũng tích cực làm tốt công tác quản lý đô thị, tạo dựng bộ mặt khang trang, sạch đẹp cho khu trung tâm huyện.

 Một thị trấn Chư Prông. Ảnh: V.H
Một thị trấn Chư Prông. Ảnh: V.H

Khi mới thành lập (1981), thị trấn Chư Prông chỉ có 5 làng, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng thiếu thốn. Thế nhưng đến nay, bằng sự đầu tư của tỉnh cùng những nỗ lực của địa phương, cơ sở hạ tầng của thị trấn Chư Prông đã được xây dựng khang trang, hiện đại. Cùng với đó, đời sống người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân hiện đạt hơn 28 triệu đồng/người/năm. Đây chính là tiền đề quan trọng để huyện Chư Prông thu hút các doanh nghiệp đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn phát triển.

Ông Phạm Ngọc Toàn-Chủ tịch UBND thị trấn Chư Prông-cho biết: “Để có được bộ mặt thị trấn khang trang, sạch đẹp như hôm nay là sự nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền cùng sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên. Bên cạnh đó, người dân trên địa bàn luôn đoàn kết, chăm lo lao động sản xuất và chấp hành nghiêm các quy định về trật tự đô thị, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, chăm sóc tốt hệ thống cây xanh tại khu vực cư trú. Công tác quản lý đô thị được chúng tôi triển khai quyết liệt và huy động cả cộng đồng cùng tham gia, qua đó làm cho bộ mặt thị trấn ngày càng thay đổi theo hướng tích cực”.

Những năm qua, để tập trung xây dựng khu trung tâm hành chính của huyện cũng như khu vực thị trấn phát triển, UBND huyện Chư Prông đã đầu tư hàng chục tỷ đồng cho cơ sở hạ tầng như: đường giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng… Đặc biệt, để tạo điểm nhấn cho thị trấn và giúp người dân có nơi vui chơi, giải trí, huyện đã đầu tư gần 5 tỷ đồng để xây dựng quảng trường khu trung tâm thị trấn làm nơi sinh hoạt văn hóa của nhân dân và nơi tổ chức các sự kiện lớn của huyện. Riêng năm 2018, huyện đã đầu tư 4,5 tỷ đồng để nâng cấp, đồng bộ hóa các tuyến đường như: Trần Hưng Đạo, Kpă Klơng, Võ Thị Sáu... tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã đầu tư 270 triệu đồng để trồng, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh và hoa trên các tuyến đường khu trung tâm; tổ chức trồng mới cây xanh trên các tuyến đường quy hoạch nhằm tạo cảnh quan cho những khu vực sắp hình thành khu dân cư... Ông Đoàn Ngọc Hải-Đội trưởng Đội Công trình Đô thị huyện Chư Prông (Gia Lai)-cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức trồng, chăm sóc hệ thống cây xanh, hoa trên các tuyến đường đảm bảo xanh tốt. Đơn vị cũng huy động công nhân thường xuyên thu gom rác ở địa bàn thị trấn vào tất cả các ngày trong tuần nên thị trấn luôn sạch đẹp. Công tác bảo quản, sửa chữa hệ thống điện thắp sáng ở các tuyến đường được thực hiện tốt, góp phần xây dựng đô thị ngày càng khang trang hơn”.

Cùng với việc chỉnh trang đô thị, UBND thị trấn Chư Prông đã thống nhất với các thôn, làng, tổ dân phố ban hành hương ước trong việc thực hiện văn minh đô thị, đồng thời thành lập Tổ công tác Trật tự-Đô thị-Môi trường. Từ đầu năm đến nay, tổ công tác đã lập biên bản và xử phạt 2 trường hợp vi phạm trật tự đô thị với số tiền 1,5 triệu đồng; tịch thu 40 biển quảng cáo vi phạm hành lang an toàn giao thông. Lực lượng Công an thị trấn và cán bộ Văn hóa-Thông tin cũng thường xuyên kiểm tra tình trạng quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông. Qua đó đã tháo dỡ 54 biển quảng cáo hơn 1.000 tờ rơi quảng cáo rao vặt dán trên các trụ điện, xử phạt hành chính 3 trường hợp dán tờ rơi cho vay “tín dụng đen” với số tiền 4 triệu đồng.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...