Bộ GTVT yêu cầu xóa "điểm đen" tai nạn trên đèo Lò Xo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ triển khai ngay các giải pháp tổng thể đảm bảo ATGT trên đèo Lò Xo.

 
Hiện trường xe khách đã lao xuống vực đèo Lò Xo (Kon Tum) làm chết 3 người chết, 19 người bị thương ngày 16/6 - Ảnh Tạ Vĩnh Yên
Hiện trường xe khách đã lao xuống vực đèo Lò Xo (Kon Tum) làm chết 3 người chết, 19 người bị thương ngày 16/6 - Ảnh Tạ Vĩnh Yên



Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN triển khai ngay tổng thể các giải pháp đảm bảo ATGT trên đèo Lò Xo đoạn qua địa bàn huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum.

Bộ GTVT cho biết, đèo Lò Xo trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum có chiều dài khoảng 27km, đi qua khu vực núi cao, vực sâu, có độ dốc lớn, đường quanh co liên tục, nhiều sương mù. Thời gian qua, tuy hệ thống an toàn giao thông như: cọc tiêu, biển báo hiệu, hệ thống hộ lan…trên tuyến đã được đầu tư nhưng vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Bên cạnh đó, trên tuyến còn tồn tại nhiều điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về xóa bỏ ngay các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến quốc lộ, để đảm bảo ATGT, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN lựa chọn đơn vị tư vấn để rà soát tổng thể và đưa ra các giải pháp đảm bảo ATGT phù hợp cho từng vị trí, từng đoạn tuyến trong phạm vi khu vực đèo Lò Xo đoạn qua địa bàn huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum. Trong đó, yêu cầu tư vấn sử dụng các giải pháp về kết cấu hạ tầng như cắt cua, mở rộng tầm nhìn kết hợp làm các vị trí dừng đỗ khẩn cấp cho xe dọc tuyến, xây dựng đường lánh nạn, xây dựng hộ lan bằng nhiều kết cấu khác nhau phù hợp với điều kiện địa hình. Bên cạnh đó, tăng cường hệ thống biển báo hiệu ATGT và quản lý, kiểm soát tốc độ phương tiện, khống chế thời gian qua đèo phù hợp với nhịp sinh học và tâm lý lái xe…

Trước mắt, Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các đơn vị liên quan lắp đặt ngay biển báo hạn chế tốc độ tại những trí đèo dốc nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ TNGT, triển khai các giải pháp để kiểm soát tốc độ như: nghiên cứu lắp camera giám sát, phối hợp với lực lượng CSGT thường xuyên kiểm tra trên tuyến và kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm về tốc độ và không có thiết bị giám sát hành trình.

Trần Duy (atgt)

Có thể bạn quan tâm