Xã Chư Pơng "về đích" nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 9-4, UBND huyện Chư Sê, Gia Lai đã tổ chức lễ công bố xã Chư Pơng đạt chuẩn nông thôn mới. 
Ảnh: Hoài Trương
Ảnh: Hoài Trương
Từ năm 2011 đến nay, Chư Pơng cùng cả nước tham gia xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực từ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã. Qua đó, xã đã phát huy được nhiều cách làm sáng tạo, góp phần huy động được nhiều nguồn lực đóng góp cho xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, tổng nguồn vốn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới từ năm 2011 đến nay trên địa bàn xã là trên 45 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước là hơn11,5 tỷ đồng, vốn vay tín dụng 31,2 tỷ đồng, nhân dân và doanh nghiệp đóng góp 2,5 tỷ đồng và các nguồn vốn khác. Bên cạnh đó, xã đã đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Khuyến khích phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa; xây dựng mô hình trồng cỏ xen canh để chăn nuôi bò phát triển kinh tế hộ gia đình. Tập trung phát triển kinh tế nông hộ. Đến nay xã đã có hàng trăm hộ dân có thu nhập từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng/năm, đặc biệt có hộ dân đã sở hữu 5 ha hồ tiêu cho mức thu nhập trên 5 tỷ đồng/năm. Có 9/9 thôn, làng đạt danh hiệu “Làng văn hóa” chiếm tỷ lệ 100%. Thu nhập bình quân đầu người của xã đến cuối năm 2017 đạt 31,28 triệu đồng (tăng 4,47 lần so với năm 2011). Xã cũng đã vận động nhân dân hiến hơn 10.000 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các điểm trường và nhà sinh hoạt cộng đồng.
Đến cuối năm 2017, xã Chư Pơng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phát biểu nhấn mạnh tại buổi lễ, ông Võ Công Hòa-Chủ tịch UBND xã Chư Pơng, cho biết: “Xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nhưng vẫn tiếp tục phải hoàn thiện các tiêu chí giai đoạn 2017-2020. Đó là thường xuyên rà soát và đánh giá mức độ đạt của từng tiêu chí để có lộ trình, biện pháp triển khai thực hiện, củng cố, hoàn thiện và giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phát huy các nguồn lực sẵn có trong, ngoài xã để đầu tư xây dựng, phát triển nông thôn mới. Đồng thời, xây dựng quốc phòng-an ninh toàn dân vững mạnh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội...”.
Hoài Trương

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...