Uber, Grab sẽ phải chịu 13 điều kiện kinh doanh như taxi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể liên quan đến việc quản lý Uber, Grab. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, các cơ quan chức năng sẽ coi Uber, Grab là các doanh nghiệp taxi ứng dụng công nghệ, nghĩa là Uber, Grab sẽ phải chịu 13 điều kiện kinh doanh như taxi, đồng thời cũng phải tuân thủ quy định khi sử dụng phần mềm công nghệ hỗ trợ kết nối tài xế và khách hàng.
 

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, việc Uber, Grab có mặt tại Việt Nam được Chính phủ và Bộ GTVT hoan nghênh bởi người dân đã được hưởng thêm những tiện ích của một loại hình vận tải mới. Tuy nhiên, quá trình thí điểm đã phát sinh những bất cập cần điều chỉnh để có sự cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp. Uber, Grab định ra lộ trình, giá cước, vì vậy các loại hình này phải được quản lý như doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Ông Nguyễn Văn Thể-Bộ trưởng Bộ GTVT nói: "Bản chất của Uber, Grab là hoạt động theo mô hình taxi ứng dụng công nghệ cao, do đó thời gian tới chúng tôi sẽ ràng buộc trách nhiệm và xem đây là doanh nghiệp hoạt động vận tải theo mô hình Luật Đầu nước ngoài. Bất cứ công ty nước ngoài nào hoạt động tại Việt Nam đều phải thành lập công ty liên doanh, có đăng ký mã số thuế, tên và thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo pháp luật Việt Nam".

Theo báo Tri thức trực tuyến, Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã cùng gửi một lá thư cảm ơn đến Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể.

Trong thư, 3 hiệp hội bày tỏ niềm vui và ủng hộ quyết định “quyết liệt’, “dứt khoát” của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp bàn dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô.

“Thay mặt hiệp hội taxi cả nước, chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm phục và cảm ơn đối với những phát biểu chỉ đạo của đồng chí”, trích thư của 3 hiệp hội gửi Bộ trưởng GTVT.

Lan Anh/THPL

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.