Chư Sê chỉnh trang đô thị đón Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, huyện Chư Sê đã tập trung nguồn lực xây dựng, chỉnh trang đô thị theo hướng năng động, hiện đại. Trước thềm năm mới Mậu Tuất 2018, huyện cũng đã đầu tư kinh phí cải tạo mỹ quan đô thị để phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân.

Năm 2017, huyện Chư Sê đã tập trung huy động nhiều nguồn vốn cho xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị. Cụ thể, huyện đã đầu tư trên 153 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp các tuyến đường Phan Đình Phùng, Lê Lợi,  đường gom Hùng Vương; chỉnh trang các công viên Phạm Văn Đồng và Kpă Klơng; thi công cổng chào đường Phan Đình Phùng; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng đường phố bằng đèn LED; trồng hơn 1.100 cây xanh đường phố...

 

Chăm sóc cây xanh khu vực nội thị Chư Sê. Ảnh: Q.H
Chăm sóc cây xanh khu vực nội thị Chư Sê. Ảnh: Q.H

Cùng với đó, huyện đã nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn. Trong năm 2017, các dự án đầu tư xây dựng Siêu thị Co.op Mart Chư Sê, Siêu thị Điện máy Xanh, Nhà máy Cấp nước Chư Sê đã được triển khai. Trong đó, dự án xây dựng Nhà máy Cấp nước Chư Sê đã hoàn thiện với công suất 9.000 m3/ngày đêm, cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 3.500 hộ dân.

Với quyết tâm sớm đưa Chư Sê trở thành thị xã, năm 2018, huyện sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư vào các dự án, trong đó có các dự án đã được phê duyệt như: Khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê, Khu đô thị mới phía Nam, Khu thương mại Phan Đình Phùng… Đồng thời, điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Chư Sê (8 vị trí), điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp tập trung của huyện, quy hoạch chi tiết xây dựng khu trung tâm hành chính và khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê, điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng Công viên Phạm Văn Đồng tại thị trấn Chư Sê, hoàn thành việc đặt tên 30 tuyến đường và 1 công trình công cộng.

Ông Hồ Minh Hậu-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Chư Sê, cho biết: Ngay từ đầu năm 2018, huyện đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn đẩy mạnh công tác rà soát quy hoạch và sớm triển khai các dự án đầu tư. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, huyện đã tập trung chỉnh trang, thảm nhựa một số tuyến đường nội thị góp phần đảm bảo an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân vui Xuân, đón Tết. Bên cạnh đó, các đơn vị đang khẩn trương thay mới hệ thống điện chiếu sáng, biển quảng cáo, chỉnh trang lại các hoa viên, giải phóng các tuyến đường, hành lang bị lấn chiếm nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và giúp người dân lưu thông thuận tiện, an toàn trong dịp Tết.

Với những nỗ lực trong công tác chỉnh trang đô thị, diện mạo trung tâm huyện Chư Sê đã và đang có nhiều đổi thay, các tuyến đường thêm khang trang, sạch đẹp, nhiều điểm vui Xuân được đầu tư nâng cấp hứa hẹn mang lại nhiều niềm vui cho người dân nơi đây trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...