Kbang làm tốt tuyên truyền bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để cử tri và nhân dân trên địa bàn hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thời gian qua, huyện Kbang đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử.
 

Tuyên truyền bầu cử trên cổng chào điện tử của huyện. Ảnh: Hồng Thi
Tuyên truyền bầu cử trên cổng chào điện tử của huyện. Ảnh: Hồng Thi

Theo đó, ngay từ đầu tháng 4-2016, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Kbang đã tổ chức tuyên truyền lưu động những vấn đề liên quan đến bầu cử, chủ yếu tập trung vào những vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi trình độ dân trí và nhận biết về pháp luật còn hạn chế. Trong quá trình tuyên truyền, bên cạnh nêu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các cơ quan thành viên của Hội đồng đã chú trọng phổ biến các quy định của pháp luật về bầu cử, những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2015 và một số điều luật quan trọng khác như: Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức Chính quyền địa phương; đồng thời phân tích, làm rõ quyền, nghĩa vụ, vai trò của cử tri trong bầu cử và vận động nhân dân tích cực đi bầu cử vào ngày 22-5 tới.

Bà Y Thắng-Trưởng phòng Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Kbang, cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều hình thức tuyên truyền và một trong số đó là tổ chức giao lưu văn nghệ kết hợp với tuyên truyền pháp luật về bầu cử. Các quy định của pháp luật về bầu cử được các cán bộ của các cơ quan chuyên môn triển khai một cách chi tiết, cụ thể đến người dân để giúp họ nhận thức, hiểu rõ và hiểu đúng về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử lần này. Đặc biệt, khi người dân cầm lá phiếu trên tay, họ sẽ ý thức được quyền và trách nhiệm của mình trong việc góp phần xây dựng nên một bộ máy nhà nước từ Trung ương đến địa phương”.

 

Tất cả các điểm bầu cử đã sẵn sàng cho ngày hội lớn. Ảnh: Hồng Thi
Tất cả các điểm bầu cử đã sẵn sàng cho ngày hội lớn. Ảnh: Hồng Thi

Tương tự, Trung tâm Văn hóa-Thể thao-Thanh thiếu nhi huyện Kbang đã xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền về bầu cử. Từ đầu tháng 4, Đội Thông tin lưu động của Trung tâm đã đi lưu diễn ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong các đêm giao lưu, ngoài những tiết mục văn nghệ có nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước…, đơn vị đã xây dựng những tiểu phẩm tuyên truyền liên quan đến bầu cử. Cùng với đó, Trung tâm đã đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động trực quan với nhiều băng rôn, pa nô, áp phích...

Ngoài ra, thời điểm này, các ngành, các địa phương của huyện Kbang cũng đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử với nhiều hình thức. Nhờ đó, nhân dân và cử tri trên địa bàn huyện đã nắm rõ được các quy định của pháp luật về bầu cử và phấn khởi hướng tới ngày hội lớn. Ông Đinh Văn Hy-Trưởng thôn Buôn Lưới (xã Sơ Pai) vui vẻ nói: “Bản thân tôi cũng như bà con trên địa bàn xã rất vui và phấn khởi khi được các cơ quan, ban ngành của huyện về tận nơi tổ chức biểu diễn văn nghệ tuyên truyền bầu cử. Ngày 22-5 tới đây, tôi sẽ vận động bà con dân làng đi bầu cử đầy đủ và đúng thời gian theo quy định”.

Việc tập trung đẩy mạnh tuyên truyền đã góp phần tạo nên bầu không khí vui tươi, phấn khởi trước ngày bầu cử. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tất cả cử tri huyện Kbang đều bày tỏ sự tin tưởng rằng, ngày mai, 22-5 sẽ thật sự là “Ngày hội của toàn dân”, góp phần vào sự thành công chung của cuộc bầu đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn toàn tỉnh.

Hồng Thi